xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” ชี้สิงโตไปบอลโลกยิ่งใหญ่สุดในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย ฮ็อดจ์สัน ภูมิใจผลงานลูกทีม
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมวัยดึกของทีมชาติอังกฤษ ยอมรับรู้สึกปลื้มใจเป็นพิเศษที่สามารถพาทีมบ้านเกิดเอาชนะ โปแลนด์ กรุยทางสู่บราซิล เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายกลางปีหน้า ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมสะใจสุดๆ เช่นกันหลังซัดประตูย้ำชัยในเกมนี้ได้

นายใหญ่รุ่นลายครามของทีมชาติอังกฤษพาทัพ “สิงโตคำราม” ทำได้ตามเป้าหมาย เก็บ 3 แต้ม เหนือน โปแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของ เวย์น รูนีย์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด การันตีแชมป์กลุ่มเอช ได้ตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิลโดยอัตโนมัติ

โดยหลังเกม ฮอดจ์สัน ที่เคยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปเล่นฟุตบอลโลกในปี 1994 ที่เมืองลุงแซม มาแล้ว ชี้ว่าครั้งนี้เป็นความรู้สึกที่แตกต่างและยิ่งใหญ่กว่ามากเมื่อสามารถพาทีมชาติบ้านเกิดของตัวเองไปเล่นฟุตบอลโลก

“ผมเคยพาทีมไปฟุตบอลโลกในปี 94 และ ฟุตบอลยูโร ในปี 96 มาแล้ว มันคือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แต่ผมเป็นคนอังกฤษ และการพาบ้านเกิดตัวเองไปเล่นฟุตบอลโลกคือความยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพ มันคือความกดดันมหาศาลเมื่อคุมทีมชาติอังกฤษ แต่ผมรู้สึกภูมิใจมากกับผลงานในรอบคัดเลือก 2 เกมสุดท้าย” นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ขณะที่ กัปตันทีมจากค่าย ลิเวอร์พูล ออกอาการสะใจเต็มที่กับประตูย้ำชัยของตัวเอง ที่สามารถพาลูกทีมไปโชว์ฝีเท้าที่บราซิลได้สำเร็จ “สิ่งสำคัญคือเราได้พิสูจน์ เรามีความเชื่อมั่นเต็มที่และ 2 เกมสุดท้ายเราเล่นได้ยอดเยี่ยม ผมเคยภูมิใจกับการเล่นในระดับสโมสรแต่นี่เป็นทีมชาติมันต้องเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น