xs
xsm
sm
md
lg

“ปิแรส” กระตุ้นปืนอย่าหยุดช็อป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์ ปิแรส
โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศสที่เคยลากเลื้อยให้ “ปืนโต” อาร์เซนอล ระหว่างปี 2000-06 กระตุ้นต้นสังกัดอย่าหยุดใช้เงินเพื่อซื้อความสำเร็จ เพราะที่ผ่านมาสโมสรชั้นนำก็ทำแบบนี้และต่างได้แชมป์มาครอบครองสมใจอยาก

อาร์เซนอล ออกสตาร์ทรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผ่านพ้นไป 7 นัด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการตัดสินใจเสริมทัพที่เป็นสถิติใหม่ของสโมสรคือ 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) คว้า เมซุต โอซิล จอมทัพทีมชาติเยอรมันจาก รีล มาดริด มาปั้นเกม ส่วน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก็ไม่ธรรมดาชนะทั้ง โอลิมปิก มาร์กเซย์ และ นาโปลี ทั้งที่เป็นสายหิน

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ปิแรส อยากให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เสริมแกร่งอีกช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมราคมนี้ “หากคุณลองมองดูความสำเร็จที่ผ่านมาของหลายสโมสรที่คว้าแชมป์ก็มักมาจากการที่ใช้เงินเสมอ ไม่มีคำถามว่า อาร์เซนอล ตอนนี้อยู่ในระดับที่สูงเล่นฟุตบอลสไตล์เดียวกับสมัยที่ผมยังค้าแข้งอยู่แถมยังได้แข้งอย่าง โอซิล ที่ถือว่าเวิลด์คลาสมาร่วมทีม“

“อาร์เซนอล มีปรัชญาทางด้านการใช้เงินใหม่ในตอนนี้ สามารถจ่ายได้มากกว่าแต่ก่อนและผมเชื่อว่า เวนเกอร์ ควรที่จะดึงใครเข้ามาเสริมอีกเมื่อมีโอกาส” ปิแรส วัย 39 ปีที่อยู่ในชุดแชมป์ลีกไร้พ่ายของ “ปืนโต” ฤดูกาล 2003-04 เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น