xs
xsm
sm
md
lg

“ปิแรส” ชู “โอซิล” สุดยอดเบอร์ 10 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล ขวัญใจคนใหม่ปืนโต
โรแบร์ ปิแรส อดีตแนวรุกชื่อก้องของ อาร์เซนอล ออกมายกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายเก่าและต้นสังกัดที่กระชาก เมซุต โอซิล มาร่วมทีมได้ ก่อนยกให้แข้งเมืองเบียร์เป็นสุดยอดนักเตะเบอร์ 10 ของยุโรป เทียบเท่า ซีเนอดีน ซีดาน

กลายเป็นสุดยอดดีลแห่งช่วงซัมเมอร์ไปแล้วสำหรับ โอซิล หลังโยกย้ายจาก รีล มาดริด มาร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) ก่อนโชว์ฟอร์มหรูทั้งยิงทั้งจ่ายจนพา “ปืนโต” ขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

จากฟอร์มร้อนเกินห้ามใจ ทำให้ โรแบร์ ปิแรส อดีตจอมทัพชุดไร้พ่าย (2003-2004) ออกมายกย่องสโมสรที่เซ็นสัญญากับสุดยอดนักเตะรายนี้ได้ พร้อมชื่นชมว่าเป็นนักเตะหมายเลข 10 ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ ซีดาน ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส

อดีตแข้งวัย 39 ปี เผยว่า “อาร์แซน และ อาร์เซนอล เซ็นสัญญากับสุดยอดนักเตะอย่าง โอซิล ในความคิดเห็นคือ นี่คือนักเตะเบอร์ 10 ที่ดีที่สุดในยุโรป เขาพัฒนาฟอร์มขึ้นมากสมัยเล่นให้ มาดริด รวมถึง เยอรมนี เรียกได้ว่าเป็นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว”

“หากให้เปรียบเทียบ โอซิล กับใครสักคนที่ผมเคยเล่นด้วย คิดว่าน่าจะเป็น ซีดาน เพราะทั้งคู่มีสไตล์คล้ายกัน ในทัศนะของผม นั่นคือความเฉลียวฉลาด, การจับบอล, อ่านเกมและสร้างสรรค์ให้เพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวเขา แฟนๆ อาร์เซนอล อยากเห็นการเซ็นสัญญากับนักเตะใหญ่มานานแล้ว และผมก็มีความสุขแทนพวกเขา” ปิแรส กล่าว
ปิแรส ชมเปาะ
ฝีเท้าเทียบ ซีดาน
กำลังโหลดความคิดเห็น