xs
xsm
sm
md
lg

ปืนเขย่าตลาดปีใหม่ล่า “รูน” ถ้าไม่ต่อสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษ
“ปืนโต” อาร์เซนอล พร้อมรื้อแผนคว้า เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ หลังได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากบอร์ดบริหาร ตามการตีข่าวของ “โกลดอทคอม”

อาร์แซน เวนเกอร์ ที่พา อาร์เซนอล ออกสตาร์ทรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ยังเชื่อว่า รูนีย์ ต้องการย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด สืบเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วที่ตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง และถูกสลับเล่นหลายตำแหน่งมาจนถึงปีนี้ที่กุนซือเปลี่ยนมือมาเป็น เดวิด มอยส์ แม้จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ลึกๆ แล้วน่าจะยังไม่มีความสุขตามการให้สัมภาษณ์ หลังวืดย้ายเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ปัจจัยสำคัญก็คือ รูนีย์ ยังบอกปัดที่จะเจรจาสัญญาใหม่กับ แมนฯยู แทนของเดิมที่เหลือ 18 เดือน รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งอาจเป็นการบีบให้ต้องขายออกไป แม้จะไม่อยากปล่อยให้คู่แข่งร่วมเวที พรีเมียร์ ลีก ก็ตาม

เชลซี คืออีกหนึ่งทีมที่อยากได้ รูนีย์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ อาร์เซนอล จะมาแสดงความสนใจอย่างจริงจังภายหลัง แต่สุดท้ายการโยกย้ายไม่เกิดขึ้น คาดว่าทั้งคู่อาจจะลองพยายามอีกครั้งช่วงตลาดเปิดปีใหม่นี้หรือไม่ก็ปิดฤดูกาล หากหอกวัย 27 ปียังไม่ต่อสัญญา

โดยเฉพาะ อาร์เซนอล ที่อยากได้กองหน้าตัวเป้ามาเสริมงาน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นคนเดียวซึ่งไว้ใจได้ บอร์ดบริหารถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ก็วางงบเสริมทัพไว้ให้ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) จนถึงช่วงซัมเมอร์หน้า แม้ว่าจะเพิ่งจ่าย 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) ดึง เมซุต โอซิล จอมทัพมาจาก รีล มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น