xs
xsm
sm
md
lg

"สเติร์น" เปรยนำ NBA พรีซีซันบุกไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาร์เดน จัมพ์ชู้ตใส่ พอล จอร์จ
เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปลื้มที่เห็นกระแสตอบรับของแฟนๆ ฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาชมพรีซีซันเกม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อัดใส่ อินเดียนา เพเซอร์ส 116-96 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น จึงเปรยมีโอกาสนำพรีซีซีนมาแข่งยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศไทยก็อยู่ในข่ายเช่นกัน

แฟนๆ ยัดห่วงตากาล็อกในกรุงมะนิลา ได้ตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็น พรีซีซีน NBA เกิดขึ้นหนแรกในฟิลิปปินส์ ซึ่ง ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ กับ อินเดียนา เพเซอร์ส สองทีมชั้นนำของลีกต่างโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ แม้เป็นแค่เกมอุ่นเครื่องก็ตาม

โดย ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ความหวัง "จรวด" ทำไป 9 แต้ม 3 รีบาวนด์ กับการเล่นเกมที่ 2 ให้ต้นสังกัดใหม่อย่างร็อคเก็ตส์ ขณะที่ เจมส์ ฮาร์เดน ชู้ตติ้งการ์ดเคราเฟิ้มทำคนเดียว 21 แต้ม 5 รีบาวนด์ 4 แอสซิสต์ เจเรมี หลิน การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวันเสริม 14 แต้ม 6 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์

ในส่วนของ เพเซอร์ส อาศัย พอล จอร์จ แบกทีมไป 17 แต้ม 4 รีบาวนด์ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าช่วย 14 แต้ม จอร์จ ฮิลล์ เพิ่มเติม 10 แต้ม ทว่ายังไม่ดีพอ แฟรงค์ โวเกิล ยังไม่สามารถนำต้นสังกัดคว้าชัยได้เมื่อลงอุ่นมือไป 2 เกม ซึ่งภายหลังเฮดโค้ชเผยว่า "มันเป็นเรื่องปกติ ทีมที่เล่นได้ดีกว่าย่อมชนะ ซึ่ง ร็อคเก็ตส์ ทำผลงานได้เหนือกว่าเรา"

ด้าน เดวิด สเติร์น ประธาน NBA ซึ่งโยกพรีซีซันมาแข่งยังทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นครั้งแรก ให้สัมภาษณ์สื่อเช่นกันว่า "แฟนๆ คลั่งไคล้ NBA นี่เป็นแนวทางที่เหลือเชื่อไปเลย"

"สำหรับ NBA มีความพยายามเสมอในการหาทางมาสร้างโอกาสในเซาธ์อีสต์เอเชีย และฟิลิปปินส์ก็เป็นผู้นำในการเบิกร่อง แต่เราคงได้เห็นกิจกรรมของ NBA ไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้อีก ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย หรือว่า สิงคโปร์" บิ๊กบอสทิ้งท้าย ก่อนพา "เจ-หลิน" และพลพรรค ร็อคเก็ตส์ ไปดวลกับ เพเซอร์ส ต่อที่ไต้หวัน อาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น