xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ควง “ปินโต” สอนบอลเด็กยูนิเซฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี กับ ปินโต แชะภาพร่วมกับเด็กจากยูนิเซฟ
ลิโอเนล เมสซี นักเตะหมายเลข 1 ของโลกจากค่าย บาร์เซโลนา ควงแขนเพื่อนร่วมทีม โชเซ ปินโต ทำกิจกรรมพิเศษสอนทักษะฟุตบอลให้แก่ตัวแทนเด็กจากองค์กรยูนิเซฟ ณ โรงแรมที่พักในช่วงบ่าย ก่อนเตรียมตัวลงซ้อมช่วงเย็นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ ถ.วิทยุ นายรามอน ปอนด์ รองประธานมูลนิธิสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา และ นพ.อีซิเญ นดอมบี รองผู้อำนวยการองค์กรเพื่อเด็กและเยาวชน ยูนิเซฟของเอเชียตะวันออก ร่วมจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง บาร์เซโลนา และ ยูนิเซฟ พากลุ่มตัวแทนเยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา ร่วมฝึกทักษะทางกีฬา โดยมีสองนักเตะค่ายเจ้าบุญทุ่มอย่าง ลิโอเนล เมสซี กองหน้าเบอร์ 1 ของโลก และ โชเซ ปินโต ผู้รักษาประตู ร่วมงานด้วย

โดย เมสซี และ ปินโต ได้ร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนจากยูนิเซฟ จำนวน 20 ราย เริ่มต้นที่การพูดคุยถามตอบกับเด็กๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักเตะชื่อดังระดับโลก อาทิ วิธีการฝึกซ้อมเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักเตะชั้นนำ, การเผชิญความกดดันในสนาม และความประทับใจที่มีต่อการเดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องตามประเทศต่างๆ

นอกจากนี้ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา กับนายประตูของเจ้าบุญทุ่ม ร่วมกันฝึกสอนทักษะทางด้านกีฬาและฟุตบอล เรียกเสียงหัวเราะและความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี ก่อนร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในช่วงท้ายรายการ และเตรียมตัวลงซ้อมใหญ่กับเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อไป


อิริยาบถของนักเตะระดับโลก
ยิ้มแย้มพอกันทั้งคู่
ตอบคำถามเด็กๆแบบเป็นกันเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น