xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ตัน” สับ “เฟอร์กี” ไร้จิตวิญญาณโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจอี บาร์ตัน สับระบบโค้ชของอังกฤษแหลก
โจอี บาร์ตัน แดนกลางจอมโหดของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ติงระบบพัฒนาเยาวชนที่สุดห่วยของบรรดาสโมสรในอังกฤษ โดยได้พาดพิงถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือชาวสกอตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นแค่ผู้จัดการทีมที่ดี แต่ไม่ได้มีความเป็นโค้ชที่พร้อมจะสอนดาวรุ่งให้ดีได้

อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ร่วมในการประชุมคณะกรรมการกีฬาชุดพิเศษของ เกร็ก ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ในประเด็นเรื่องการพัฒนานักเตะเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากในช่วงหลังมีบรรดาซูเปอร์สตาร์ต่างชาติเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก เป็นจำนวนมาก

งานนี้ บาร์ตัน ออกมาจวกเละแสดงความเห็นถึงสาเหตุของประเด็นที่ทำให้ดาวรุ่งสิงโตคำรามไร้ประสิทธิภาพ เป็นเพราะในเกาะอังกฤาษม่มีโค้ชฝีมือดีที่พร้อมจะแนะนำและปลุกปั้นดาวรุ่งของเมืองผู้ดี เมื่อทีมกับชาติยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง อิตาลี สเปน เยอรมนี และ ฝรั่งเศส

โดย บาร์ตัน ยังได้ยกตัวอย่างพาดพิงไปถึง “เฟอร์กี” อดีตนายใหญ่ “ปิศาจแดง” ว่า “อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่สามารถจะเป็นโค้ชที่ดีเพื่อสอนนักเตะดาวรุ่งของประเทศนี้ได้ เราผู้จัดการทีมดีๆ มากมายแต่เราไม่เคยโค้ชชั้นยอดอยู่ในประเทศเราเลย”

“ไม่ใช่ผมไม่เคารพ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นะ เขาคือผู้จัดการทีมที่ดี แต่เขาไม่สามารถลงไปจัดการรูปแบบการซ้อมได้เลยตลอดอาชีพของเขา แม้เรื่องการลงไปวางกรวยซ้อมเขายังทำไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ นี่แหละคือความแตกต่างระหว่างโค้ชและผู้จัดการทีม” บาร์ตัน กล่าว

นอกจากนี้ บาร์ตัน อธิบายด้วยอารมณ์หงุดหงิดต่อไปว่า “ประเทศนี้จำเป็นต้องนักมีนักเตะอังกฤษที่ก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอล ไม่ใช่แค่ฝึกกันอยู่ในอคาเดมี เรามีเด็กที่มีความสามารถแต่พวกเขาไม่เคยได้โอกาสขึ้นไปเล่นฟุตบอลจริงๆ เราไม่มีโค้ชที่ดีพอ”

“คนส่วนใหญ่นึกว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่ง แต่นักเตะที่ยอดเยี่ยมล้วนทำงานกับผู้จัดการทีมที่มีโค้ชต่างชาติทั้งนั้น อย่าง โชเซ มูรินโญ ที่ปั้น จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด หรือ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่สร้างชื่อให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่พอพวกเขากลับไปเล่นด้วยกันในทีมชาติมันก็ห่วยเหมือนเดิม ในเมื่อเรามีนักเตะที่ดีเราควรมีโค้ชที่ดีด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น