xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" เคลียร์คิวรอชก "ฟลอยด์" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์-ข่าน รอดวล?
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื่อสายปากีสถาน เตรียมตัดสินยกเลิกไฟต์ที่เตรียมขึ้นชกป้องกันเข็มขัดสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ช่วงเดือนธันวาคม เพื่อเคลียร์คิวให้ว่างก่อนเตรียมชกกับ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกเงินล้านในปีหน้า

ข่าน วัย 26 ปี เวลานี้มีคิวขึ้นชกป้องกันเข็มขัดเส้นของไอบีเอฟ กับ เดวอน อเล็กซานเดอร์ คู่แข่งชาวอเมริกัน วันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่กรุง นิว ยอร์ค สหรัฐอเมริกา ทว่าก็ใฝ่ฝันอยากฟาดปากกับ ฟลอยด์ เช่นกันหลังเคยออกมาท้าทายตอนอีกฝ่ายคว้าชัยเหนือ ซาอูล อัลวาเรซ เดือนกันยายน

ล่าสุดมีแววที่ทั้งคู่จะได้เจอกัน เมื่อ เดลี มิร์เรอร์ รายงาน "เดอะ มันนี" สนใจอยากขึ้นสังเวียนวัดกับ ข่าน เช่นกัน ทำให้ฝั่งทีมงานของอดีตเหรียญเงินโอลิมปิก ปี 2004 เตรียมยกเลิกไฟต์ช่วงปลายปี เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้นก่อนชกกันซึ่งคาดว่าน่าจะวันที่ 3 มีนาคม ปีหน้า

ทั้งนี้ หากไฟต์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ข่าน ก็จะการันตีส่วนแบ่งในไฟต์นี้ไม่น้อยกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 192 ล้านบาท) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทั้งคู่น่าจะชกกันที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ที่เตรียมเนรมิตรเป็นสังเวียนมวยชั่วคราว หรือไปต่อยกันที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเท็ล ที่หลายคนคุ้นเคยเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น