xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ดับ “เจเจ” ยึดแชมป์ไชนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ ยึดแชมป์เข้าทำเนียบอีกรายการ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ “ไชนา โอเพน” ได้ตามคาดหลังเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือ 8 ของรายการจากเซอเบียร์ 2 เซตรวด ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ไชนา โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดียว

ปีนี้เป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและมือ 1 รายการนี้พบกับ “เจเจ” เยเลนา แยนโควิช มือ 8 ของรายการจากเซอเบียร์ โดยเกมในเซตแรก หวดหญิงขวัญใจชาวเมืองลุงแซมเครื่องร้อนตั้งแต่ต้นรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองและเบรกคู่แข่งได้ก่อนชนะไป 6-2

เข้าสู่เซตที่ 2 “เจเจ” ปรับตัวได้ดีขึ้นพยายามเล่นด้วยความแน่นอน แต่ก็มาถูก เซเรนา ชิงเบรกเกมเสิร์ฟในเกมสำคัญเกมที่หก ขึ้นนำ 4-2 ก่อนจะรักษาเสิร์ฟขึ้นนำ 5-2 และมาได้ 2 แมตช์พอยต์และแชมเปียนชิปพอยต์ในเกมเสิร์ฟของหวดชาวเซิร์บก่อนจะปิดเซตที่ 6-2 ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2 และ 6-2 คว้าแชมป์ “ไชนา โอเพน” ไปครองตามคาด ถือการเก็บชัยแมตช์ที่ 73 ในฤดูกาลและเป็นแชมป์ใบที่ 11 ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น