xs
xsm
sm
md
lg

กาตาร์นำรูปปั้น “เฮดบัตต์ซีดาน” จัดโชว์ชายฝั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูปปั้น ซีดาน โขก มาเตรัซซี
กาตาร์ เจ้าภาพเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 นำรูปปั้นสุดฉาวที่จำลองเหตุการณ์ ที่ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งฝรั่งเศส เฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี ปราการหลังพันธุ์ดุของอิตาลี มาตั้งที่ชายฝั่งในกรุงโดฮา

ก่อนหน้านี้ ศิลปินชาวแอลจีเรีย ได้ปั้นรูปปั้นขนาด 5 เมตร จำลองเหตุการณ์ที่ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพของฝรั่งเศส เอาหัวโขกใส่หน้าอกของ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลังอิตาลี จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนัดชิงชนะเลิศบอลโลกเมื่อปี 2006 จนบทสรุปเป็น “ตราไก่” ที่แพ้จุดโทษชวดแชมป์ในที่สุด พร้อมจัดแสดงขึ้นที่หน้าพิพิธภัณฑ์ ปอมปิดัว อาร์ท ในกรุงปารีส

ล่าสุดในขณะที่หลายฝ่ายยังสงสัยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเวิลด์คัพ 2022 ของการ์ตา แต่เศรษฐีน้ำมันก็ได้สร้างความฮืฮอาด้วยการนำรูปปั้นที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่โดเด่นที่สุดในทัวร์นาเมนต์มาตั้งตระหง่านอยู่ที่ชายฝั่ง โดฮา คอร์นิช ในเมืองหลวงของประเทศ

ด้าน ฌอง พอล เอ็นเกเลน ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะเพื่อสาธารณะของกาตาร์ กล่าวว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้คนมากมายต้องการที่จะถ่ายรูปกับรูปปั้นนี้ มันเป็นงานที่น่าประทับใจ มีขนาดมหึมา และมันคล้ายกับรูปปั้นกรีกโบราณ แต่ต่างเพียงแค่แสดงถึงความผิดพลาดของมนุษย์เท่านั้น แม้บางครั้งเราจะยกย่องนักฟุตบอลเปรียบเสมือนพระเจ้า แต่ความจริงไม่ใช่ พวกเขาเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น”
ตั้งอยู่ชายฝั้งโดฮา คอร์นิช

โมเมนต์ในตำนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น