xs
xsm
sm
md
lg

“ซิซู” ติง “เบล” ไม่คู่ควรค่าตัว 86 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีดาน ตอนย้ายเมื่อปี 2001
ซีเนอดีน ซีดาน อดีตกองกลางอัจฉริยะทีมชาติฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ช “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มองว่า แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ซึ่งเพิ่งย้ายจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ร่วมค่าย ซานติอาโก เบร์นาบิว วันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่มีค่าคู่ควรกับสถิติโลกใหม่ค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท)

ซีดาน สวมบทผู้ช่วย คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ รีล มาดริด ยอมรับตกใจกับค่าตัวของ เบล ที่ทุบสถิติเดิมตอนคว้า คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท)

“10 ปีก่อนผมถูกซื้อด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 ล้านบาท) ซึ่งก็อยากจะบอกเลยว่าไม่มีค่าพอ ตอนนี้ผมก็ยังคิดว่ามีไม่ใครในโลกฟุตบอลที่คู่ควร เป็นเรื่องที่เข้าใจยากกับการต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาลขนาดนั้น” ซีดาน ที่ย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นให้ รีล มาดริด เมื่อปี 2001 เผยผ่าน “กานัล ปุส” สื่อของฝรั่งเศส

ถึงกระนั้นก็ตาม ซีดาน จอมทัพ “ตราไก่” ชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 เผยตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับ เบล “หน้าที่ของผมคืออธิบายให้ เบล รู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร โดยถือเป็นนักเตะที่มีทักษะอันเหลือเชื่อ และโดดเด่นมากช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนขึ้นไปติดท็อปทรีของโลก ที่สำคัญยังสามารถพัฒนาได้อีก ซึ่งก็มองว่าน่าจะนำอะไรมาเติมเต็มให้ มาดริด อีกมากมาย”
เบล เปิดตัวกับ ชุดขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น