xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” เอฟเฟกต์ หวยออกที่ใคร ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใครจะไป โอซิล (ซ้ายบน) และ ดิ มาเรีย (ล่าง)
เอเยนซี - ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้ว สำหรับ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ในฐานะว่าที่แข้งสถิติโลกคนใหม่กับการโยกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สวมเสื้อ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) พร้อมเปิดตัววันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสเปน หลังเสร็จสิ้นเกมเยือน กรานาดา ศึก ลา ลีกา บนแคตวอล์กที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว ซึ่งได้มีการตระเตรียมสถานที่เอาไว้แล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือคำถามที่จะตามมาจากนี้มากกว่าว่าใครจะต้องถูกอัปเปหิออกไป

รีล มาดริด มหาอำนาจวงการลูกหนังแดนกระทิงดุจัดเป็นจอมสร้างสถิติโลกอยู่แล้ว 4 ครั้งหลังสุดเหมาเรียบไล่ตั้งแต่ปี 2000 หลุยส์ ฟิโก จาก บาร์เซโลนา 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) ปี 2001 ซีเนอดีน ซีดาน จาก ยูเวนตุส 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 ล้านบาท) ปี 2009 กาก้า จาก เอซี มิลาน 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) และปี 2009 คริสเตียโน โรนัลโด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ถ้ารวม เบล ด้วยก็จะเป็น 5 ครั้งติดต่อกันและจะทำให้ท็อปเทนโยกย้ายค่าตัวสูงสุดเกิดจากน้ำมือ “ราชันชุดขาว” ถึง 4 ครั้ง

แน่นอนว่ามีคนมาก็ต้องมีคนไป เพราะ รีล มาดริด คงไม่ซื้อ เบล มานั่งเป็นตัวสำรอง แถมซัมเมอร์นี้ยังเสริมทัพแดนกลางเพียบทั้ง อิสโก, อาเซียร์ อิลยาร์ราเมนดี และ คาเซมิโร ยังไม่นับแนวรุกที่มีอยู่เดิมอย่าง ลูกา โมดริช, กาก้า, อังเคล ดิ มาเรีย, และ เมซุต โอซิล นอกจากนี้อีกหนึ่งตำแหน่งถูกจับจองถาวรแล้วโดย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส

คนที่จะโดนแจ็กพอตมากที่สุดก็คือ ดิ มาเรีย กับ โอซิล เนื่องจาก รีล มาดริด ต้องการถอนทุนคืนจากการซื้อ เบล เพราะหนี้สินตอนนี้อยู่ที่ 516 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25,800 ล้านบาท) จากการรายงานของ “เดลี เมล” สื่อดังของอังกฤษที่เกาะติดมหากาพย์การย้ายทีมของแข้งเจ้าของ 3 รางวัลจาก 2 สถาบันเมื่อปีที่แล้วคือ นักเตะและดาวรุ่งยอดเยี่ยม สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ และนักเตะยอดเยี่ยม สมาคมนักข่าวอาชีพ ซึ่งการมาของปีกจรวดจากการปลุกปั้นของ สเปอร์ส จะทำให้ “ชุดขาว” เสริมทัพ 860 ล้านปอนด์ (ประมาณ 43,000 ล้านบาท) รอบ 100 ปีเลยทีเดียว

หนักสุดเห็นจะเป็นปี 2009 ที่กวาดทั้ง โรนัลโด, กาก้า และ คาริม เบนเซมา รวมซัมเมอร์นั้นหว่านเม็ดเงินไปถึง 172 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,600 ล้านบาท) ทำให้วันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะต้องปล่อย อาร์เยน ร็อบเบน และ เวสลีย์ สไนเดอร์ 2 กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกไป ครั้งนั้น รีล มาดริด คุมทัพโดย มานูเอล เปเยกรินี ที่ตอนนี้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องการเก็บทั้งคู่ไว้ แต่ไม่มีทางเลือกต้องขายให้ บาเยิร์น มิวนิก และ อินเตอร์ มิลาน ตามลำดับ ปัจจุบันก็ประสบความสำเร็จได้สัมผัสทริปเปิลแชมป์ทั้งคู่ จนมีสื่อแซวว่าใครอยากได้ของดีให้ไปรอโละจากถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว

สำหรับ ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นเป้าหมายของ อาร์เซนอล ด้าน โอซิล ตัวปั้นเกมทีมชาติเยอรมัน พัวพันกับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ข่าวเริ่มซาไปแล้ว เชื่อว่าตอนนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ รีล มาดริด ยังหาที่ลงให้กับแนวรุก 4 คนภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ไม่ได้ โดยทางเลือกแรก โรนัลโด, โอซิล, อิสโก และ เบนเซมา หรือส่ง เบล เข้ามาเสียบ แล้วให้ ดิ มาเรีย กับ โอซิล สำรอง

แหล่งข่าวระบุว่า ดิ มาเรีย อาจจะได้อยู่ต่อจากการยืนยันของเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรนัลโด และ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด แต่ถ้าวันสุดท้ายของตลาดปิดทำการ 2 กันยายนนี้มีทีมยื่นข้อเสนอ 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ใครจะกล้าปฎิเสธได้ลง ไม่แน่ถึงตอนนั้นค่าตัวอาจจะถูกกดราคาลงมาต่ำกว่านี้ด้วย คล้ายตอนที่ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท กองกลางดัตช์ย้ายไปอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2010 ด้วยตัวเลขแค่ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ส่วน โอซิล อาจจะกลับไปเล่น เยอรมนี หลังเคยโลดแล่นกับ แวร์เดอร์ เบรเมน

ขณะที่ รีล มาดริด เวลานี้คงไม่สนใจแล้ว เพราะเตรียมเปิดตัว เบล อย่างยิ่งใหญ่เพื่อถอนทุนคืนเห็นได้ชัดเลยก็คือการขายเสื้อเบอร์ 11 คล้ายตอน เดวิด เบ็คแฮม กับเสื้อเบอร์ 23 เมื่อปี 2003 และ โรนัลโด กับเสื้อเบอร์ 9 เมื่อปี 2009 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 7 โดยกำหนดการเปิดตัวแข้งวัย 24 ปีนั้นทีมงานได้เซตเวลาออกอากาศไว้แล้วครอบคลุมไล่ตั้งแต่ที่ ปักกิ่ง, โตเกียว, โซล และ อินเดีย ส่วนวันเปิดตัวที่ ซานติอาโก เบร์นาบิว ต้องรอดูว่าจะมีสาวก “ลอส บลังกอส” แห่แหนมาถึง 80,000 คนคล้ายตอน โรนัลโด หรือไม่ต้องรอดูกระแสกัน
เบล รอบันทึกสถิติโลกใหม่
โรนัลโด การันตีพื้นที่แล้ว
อันเชล็อตติ จะประกอบร่างทีมแบบใด
กำลังโหลดความคิดเห็น