xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” เจ้าชายแห่งเวลส์ ขอพื้นที่สร้างชื่อ “ชุดขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล โบกมือลา สเปอร์ส
เอเยนซี - สิ้นสุดการรอคอย แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ เตรียมชูเสื้อต้นสังกัด รีล มาดริด มหาอำนาจวงการลูกหนัง ลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการวันจันทร์ที่ 2 กันยายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทันวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด พร้อมค่าตัวเป็นสถิติโลกใหม่ 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาว 6 ปีรับค่าเหนื่อยที่เชื่อว่าราว 10 ล้านยูโร (ประมาณ 430 ล้านบาท) ต่อปี จากนี้สาวก “ลอส บลังกอส” ก็ต้องลุ้นกันว่าจะเล่นคุ้มค่าเม็ดเงินมหาศาลที่ทุ่มลงไปหรือไม่

การตบเท้าสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ เบล ครั้งนี้ ทำให้สถิติโลกโยกย้าย 5 ครั้งหลังสุดเกิดขึ้นด้วยน้ำมือของ รีล มาดริด ทั้งสิ้นไล่ตั้งแต่ปี 2000 หลุยส์ ฟิโก จาก บาร์เซโลนา 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) ปี 2001 ซีเนอดีน ซีดาน จาก ยูเวนตุส 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 ล้านบาท) ปี 2009 กาก้า จาก เอซี มิลาน 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) และปี 2009 คริสเตียโน โรนัลโด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 80 ล้านปอนด์

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ เบล เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ รีล มาดริด อดใจไม่ไหวต้องทุ่มเงินดึงมาเสริมทัพ หลังซัด 26 ประตูรวมทุกรายการเกือบพา สเปอร์ส คว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ส่วนตัวก็ดีพอที่จะคว้าเกียรติยศส่วนตัวคือแข้งและดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ตามด้วย แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าวอาชีพอังกฤษ ส่วนค่าเหนื่อยที่คาดว่าแข้งวัย 24 ปีรับกับ “ราชันชุดขาว” นั้นจะอื้อซ่าถึง 256,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน แถลงการณ์คำพูดของ เบล ที่เป็นการบอกลาว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สโมสร ประธาน บอร์ดบริหาร สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่น ก็หวังว่าแฟนบอลทุกคนจะเข้าใจผมเกี่ยวกับโอกาสอันเหลือเชื่อในเส้นทางค้าแข้งนี้ ส่วนตัวอาจจะไม่มั่นใจกับการจากไปในช่วงที่ดีที่สุด แต่นักเตะทุกคนล้วนอยากเล่นให้ทีมที่เชียร์ตั้งแต่เด็ก ดังนั้นตอนนี้เหมือนฝันที่กลายเป็นจริง สเปอร์ส ได้ยินเสียงหัวใจของผมเสมอและหวังว่าปีนี้พวกเขาจะประสบความสำเร็จ ส่วนตัวเองก็ต้องมองถึงบทต่อไปของชีวิตกับการเล่นให้ รีล มาดริด”

การย้ายสังกัดครั้งนี้ยังทำให้ เบล ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เจ้าชายแห่งเวลส์คนใหม่” เพราะขึ้นแท่นนักเตะ "มังกรแดง" ที่ย้ายค่าตัวแพงสุด พร้อมส่งตัวเลขของตนเองตอนโยกจาก เซาแธมป์ตัน สู่ถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อปี 2007-08 ด้วยตัวเลข 13 ล้านปออนด์ (ประมาณ 650 ล้านบาท) ลงไปที่ 4 ซึ่งที่ผ่านมามีนักเตะจากแคว้นนี้สร้างชื่อกระฉ่อนวงการมากมายไม่ว่าจะเป็น จอห์น ชาร์ลส์, จอห์น โตแช็ค, เอียน รัช, ไรอัน กิ๊กส์ และ มาร์ค ฮิวจ์ส แต่ เบล จะกลายเป็นแข้งคนที่ 2 ได้เล่นบนเวที ลา ลีกา สเปน ต่อจากอดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1986-87

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องขบคิดก็คือ เบล จะลงประจำการตำแหน่งใดให้กับ รีล มาดริด เพราะดูจากเกม ลา ลีกา นัดล่าสุดที่เปิดบ้านอัด แอธเลติก บิลเบา 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาก็ถือว่าลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ลงตัวแล้ว แถม อิสโก ที่เพิ่งย้ายจาก มาลากา เมื่อช่วงต้นซัมเมอร์ก็เหมาซัด 2 ประตู นอกจากนี้ยังมี คริสเตียโน โรนัลโด และ อังเคล ดิ มาเรีย ซึ่งดูจากบทบทแต่ละคนที่กุนซือชาวอิตาเลียนมอบให้แล้วก็ถือว่าลงตัว ยังไม่รวมถึง ลูกา โมดริช ที่ถอยต่ำไปช่วยเกมรับแทน ชาบี อลอนโซ ที่รับบาดเจ็บ ขณะที่ เมซุต โอซิล กับ กาก้า อาจย้ายออกไป

ตำแหน่งประจำของ เบล คือปีกซ้าย แต่เมื่อฤดูกาลที่แล้วก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถเดินเกมกราบขวาและตัดเข้ากลางยิงประตูด้วยเท้าซ้ายอันสุดฉมังได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งหากได้สลับกับ โรนัลโด ขึ้นเกมริมเส้นก็จะถือเป็นอาวุธที่น่ากลัวพอฟัดพอเหวี่ยงกับ บาร์เซโลนา เลยทีเดียว แต่ถ้าให้ถอยต่ำไปเล่นแบ็กซ้ายคงลืมไปได้เลยเพราะว่าเสียของ

เบล เริ่มต้นค้าแข้งด้วยตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนผ่านมือการปลุกปั้นของ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ด้วยการให้เล่นปีกซ้ายจนทำแฮตทริกที่ จูเซ็ปเป เมียซซา ใส่ อินเตอร์ มิลาน ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนกกลายเป็นตัวทำสกอร์ของ สเปอร์ส ซึ่งปีที่แล้วซัดในลีก 21 ประตูแซงหน้าสถิติของ เจอร์เกน คลินส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีที่ทำเอาไว้ 20 ประตูเมื่อปี 1995 แน่นอนการเล่นกับ รีล มาดริด จะต้องปรับตัวอีกครั้ง เนื่องจากปีที่แล้ว 13 ประตูที่ยิงได้ในลีกมาจากการเล่นแบบสวนกลับ ซึ่งสไตล์ของ อันเชล็อตติ ไม่ใช่ ดังนั้นพื้นที่ทะลุทะลวงอาจจะมีไม่มาก
รีล มาดริด ปิดจ็อบคว้า เบล
ต้องประสานงานกับ โรนัลโด
อิสโก ยังคอยขวางทาง เบล
อันเชล็อตติ จะวางหมากอย่างไร
กำลังโหลดความคิดเห็น