xs
xsm
sm
md
lg

“ลูคาคู” ฮอตพาทอฟฟีไร้พ่ายทุบสาลิกา 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์คลีย์ ซัดประตูสุดสวย
โรเมลู ลูคาคู หัวหอกร่างยักษ์ชาวเบลเยียม เหมาคนเดียว 2 ประตู พา เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน ปาร์ค เอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-2 เก็บ 3 แต้มทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 4 ของตาราง หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน 3-2 นิวคาสเซิล

ศึกพรีเมียร์ลีก เกม มันเดย์ ไนท์ เอฟเวอร์ตัน ของ โรเบอร์โต มาร์ติเนซ ที่ยังไม่แพ้ใคร เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค ส่ง เควิน มิรัลลาส และ โรเมลู ลูคากู ลงรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 16 ของตารางที่มี ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ลงเป็นจอมทัพ

เปิดฉากมาแค่ 4 นาที เจ้าบ้านได้เฮกันลั่น เควิน มิรัลลาส ลากหนี ดาวิเด ซานตัน มาทางขวา และเปิดเรียดมาให้ โรเมลู ลูคาคู ตั้งเท้าแปง่ายๆ ผ่านตัว ทิม ครูล ซุกตาข่ายให้ เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0 “ทอฟฟี” ยังบุกมากกว่า นาที 16 ครูล เปิดบอลให้ ติโอเต ถูก เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ ฉกบอลไปยิงยังดีที่เซฟแก้ตัวไว้ได้

นาที 24 สกอร์ไหลเป็น 2-0 ลูคาคู จ่ายให้ รอส บาร์คลีย์ ทะลุมายิงเข้ามุมให้แฟนๆ “ทอฟฟี” ได้เฮกันอีกครั้ง ลูกทีมของ อลัน พาร์ดิว ยังไม่มีวี่แววดีขึ้น และมาเสียประตูที่ 3 ทิม ฮาวเวิร์ด เปิดยาว โคลอชชินี ปล่อยบอลตกพื้นเข้าทาง ลูคาคู ก่อนล็อกหนี โคลอชชินี ง่ายๆ มายิงประตูโล่งๆ ไม่มีเหลือ จบครึ่งแรกเจ้าบ้านนำ 3-0

กลับมาครึ่งหลังไม่ถึงนาที “สาลิกา” น่าจะได้ประตูตีตื้น เวอร์นอน อนิตา เปิดให้ โยฮัน กรุฟฟรองค์ หลุดเดี่ยวจิ้มบอลหนี ทิม ฮาวเวิร์ด แต่บอลไปชนเสาเหลี่ยมนอกแบบไม่มีโชค ถัดมานาทีเดียว เกมสวนกลับเร็ว มิรัลลาส ขึ้นมาทางซ้าย กึ่งยิงกึ่งผ่าน ทิม ครูล ปัดไม่ดีไปที่ ลีออน ออสมัน ชาร์ตไม่เต็มเท้า ก่อนที่ ครูล จะตามมาเซฟอีกครั้ง

นาที 51 โยอัน กาบาย ที่ลงมาเป็นสำรองแผลงฤทธิ์จากการตั้งป้อมยิงไกลบอลมุดเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามให้ นิวคาสเซิล ไล่มาเป็น 1-3 หลังจากตีเสมอได้เกมของ “สาลิกาดง” ดีขึ้นทันทีแต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม นาที 72 โรเบอร์โต มาร์ติเนซ แก้เกมถอด มิรัลลาส และใช้ เคราร์ด เดลโลเฟล มาลากเลื้อยแทน

ช่วงที่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ผ่อนเกมลงและลงมาเน้นรับมากขึ้นและถูก เรมี ที่เบียดแย่งบอลไปจาก ฟิล จาเกียลกา ก่อนจะจิ้มสวนตัว ฮาวเวิร์ด ไล่มาเป็น 2-3 จากนั้นพยายามบุกหนักแต่ไม่ทันเวลา จบเกม เอฟเวอร์ตัน ประคองตัวเอาชนะไปหวุดหวิด 3-2 คว้า 3 แต้มเต็ม ขึ้นไปอยู่ที่ 4 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล จาเกียลกา, เลห์ตัน เบนส์, ซิลแวงต์ ดิสแตง, แกเร็ธ แบร์รี, ลีออน ออสมัน, เซมุส โคลแมน, เจมส์ แม็คคาร์ธีย์, รอส บาร์คลีย์, เควิน มิรัลลาส, โรเมลู ลูคาคู
นิวคาสเซิล : ทิม ครูล, ฟาบิโอ โคลอชชินี, มาติเยอ เดอบูชี, มาปู ยานกา เอ็มบิวา, ดาวิเด ซานตัน, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, ชีค ติโอเต, โมฮาเหม็ด ซิสโซโก, เวอร์นอน อนิตา, โลอิค เรมี, โยฮัน กรุฟฟรองค์
ลูคากู แตะหนี ทิม ครูล
กำลังโหลดความคิดเห็น