xs
xsm
sm
md
lg

“บอรินี” ฮีโร่แมวดำ 2-1 คว้า 3 แต้มแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม จอห์นสัน ดวลกับ เบน อาร์กฟา
ฟาบิโอ บอรีนี ดาวยิงอิตาเลียนของ ซันเดอร์แลนด์ ที่ยืมมาจาก ลิเวอร์พูล ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยแบบสุดสวยให้ “แมวดำ” เอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 ถือเป็นชัยชนะแมตช์แรกในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ซันเดอร์แลนด์ 2-1 นิวคาสเซิล

เกมพรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันอาทิตย์ ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับบ๊วยของตาราง ของ กุสตาโว โปเยต์ ส่งทั้ง สตีเฟน เฟล็ตเชอร์ และ โยซี อัลติดอร์ เป็นคู่หูในแนวรุก พบกับ นิวคาสเซิล ทีมกลางตารางที่มี โยอัน กาบาย เป็นจอมทัพ และใช้ ฮาเตม เบน อาร์กฟา ปั้นเกม

ออกสตาร์ทแค่ 4 นาที เป็น “แมวดำ” ของ กัส โปเยต์ ได้ประตูออกนำก่อน จากลูกเตะมุมเล่นสั้น อดัม จอห์นสัน เล่นสั้นกับ เซบาสเตียน ลาสสัน ก่อนเปิดตักไปหน้าประตูให้ สตีเฟน เฟล็ตเชอร์ โขกตุงตาข่ายเป็นประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

ผ่าน 15 นาที “สาลิกาดง” ได้ตอบโต้บ้าง โยอัน กาบาย ได้โอกาสซัดฟรีคิกจากกลางประตู บอลพุ่งน่ากลัว แต่ไม่ผ่านมือของ คีแรน เวสต์วูด ที่ยืนตำแหน่งเยี่ยม จากนั้นนาทีถัดมา “แมวดำ” เกือบขึ้นนำห่าง เฟล็ตเชอร์ ตั้งป้อมซัดจากนอกกรอบบอลกระดอนพื้น แต่ ทิม ครูล ไม่ผ่านง่ายๆ อัลติดอร์ พยายามจะซ้ำแต่ก็ไม่ทัน ช่วงที่เหลือไม่มีลูกหวาดเสียวจบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำ 1-0

ลงมาครึ่งหลัง อลัน พาร์ดิว ไม่มีทางเลือกสั่งลูกทีมเดินหน้าลุยทันที แต่ยังไม่มีโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นตีเสมอ กระทั่งนาที 57 เบน อาร์กฟา กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่เสาสอง เดอบูชี วิ่งมาชาร์ตโล่งๆ ซุกตาข่ายไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากนั้นนาที 63 กาบาย ได้โอกาสลุ้นขึ้นนำจากจังหวะปั้นโค้งบอลหลุดเสานิดเดียว

ผ่าน 68 นาที โปเยต์ จัดการแก้เกมส่ง ฟาบิโอ บอรินี ลงมาแทน อดัม จอห์นสัน และได้บอลที่เสาสองก่อนยิงยัดเข้าไปติดเซฟของ ทิม ครูล จากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันครองเกมบุกแต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง

ช่วง 10 นาทีท้าย “แมวดำ” รูปเกมเป็นรอง นิวคาสซิล แต่แล้วนาที 84 บอรินี ที่ลงมาเป็นสำรองมาแผลงฤทธิ์ แจ็ค โคลแบ็ค จ่ายให้ อัลติดอร์ พักบอลก่อนเป็น บอรินี โฉบเอาบอลไปซัดด้วยขวาซัดติดไซด์บอลพุ่งผ่านมือ ครูล ตุงตาข่ายแบบสุดสวย ให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ เป็นชัยชนะเกมแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 19

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซันเดอร์แลนด์ : คีแรน เวสต์วูด, จอห์น โอเชีย, อันเดรีย ดอสเซนา, ฟิล บาสลีย์, คาร์ลอส กูเอยาร์, อดัม จอห์นสัน, ลี แคทเตอร์โม, เซบาสเตียน ลาสสัน, แจ็ค โคลแบ็ค, สตีเฟน เฟล็ตเชอร์, โยซี อัลติดอร์
นิวคาสเซิล : ทิม ครูล, มาติเยอ เดอบูชี, ไมเคิล วิลเลียมสัน, ดาวิเด ซานตอน, พอล ดัมเม็ต, ฮาเตม เบน อาร์ฟา, โยอัน กาบาย, ชีค ติโอเต, มุสซา ซิสโซโก, โลอิค เรมี, โยอัน กรุฟฟรองค์
กำลังโหลดความคิดเห็น