xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเบน” รับสภาพ “คนเหล็ก” ห่วยสุด NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเบน เจอทีมรับไวกิงส์อัดเข้าที่ซอกคอ
เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กร่างใหญ่ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส รู้สึกท้อแท้จนเปรยว่าต้นสังกัดเป็นทีมห่วยสุดของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2013/14 ไปแล้ว เมื่อโดน มินเนโซตา ไวกิงส์ ไล่อัด 34-27 เกมสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งไปแข่งกัน ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

NFL ดึงเกมฤดูกาลปกติมาเล่นที่สนามเวมบลีย์ เป็นซีซันที่ 7 ติดต่อกัน ล่าสุด มินเนโซตา ไวกิงส์ อาศัย “ตัววิ่งปิศาจ” เอเดรียน พีเทอร์สัน กระซวก 140 หลา สองทัชดาวน์ แมตต์ แคสเซิล ควอเตอร์แบ็กขว้างไป 248 หลา หนึ่งทัชดาวน์ ช่วยให้ ไวกิงส์ เฮหนแรกในรอบ 4 สัปดาห์ ขณะที่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส สตาร์ท 0-4 หนแรกตั้งแต่ปี 1968

ภายหลัง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ที่ขว้างบอลเข้าเป้า 36 จาก 51 ครั้ง ได้ระยะ 383 หลา หนึ่งทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ กับอีก 1 ฟัมเบิล ให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆ “ณ ตอนนี้ คุณสามารถพูดได้เลยว่า พิตต์สเบิร์ก (สตีลเลอร์ส) เป็นทีมห่วยสุดในลีก ซึ่งนั่นมันน่าเจ็บปวดยิ่ง”

ก่อนหน้านี้ในปี 2006 สตีลเลอร์ส เคยออกสตาร์ทชนะ 1 แพ้ 3 เกม ซึ่ง “บิ๊กเบน” ครั้งนั้นพาต้นสังกัดเต็มที่มาจบฤดูกาลที่สถิติ 8-8 เกม คราวนี้ จอมทัพวัย 31 ปี กล่าวถึงเรื่องคัมแบ็ก “เราไม่คุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้ ผมยังหวังและเชื่อว่าเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรไปได้จากนี้ หวังว่ามันจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ส่วนผมก็จะรับผิดชอบกับหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ปัจจุบันหลังผ่านไป 4 สัปดาห์ นอกจาก สตีลเลอร์ส ที่ปราชัยรวด ก็ยังมี แจ็คสันวิลล์ จากัวส์, นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในส่วนของ “แจ็คส์” แพ้เฉลี่ยถึงเกมละ 24.5 แต้ม เลยทีเดียว ส่วนทีมที่ชนะรวด 4 เกม ก็มี นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, เดนเวอร์ บรองโกส์ รวมถึง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ส่วน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่สตาร์ท 3-0 เตรียมเปิดบ้านเจอ ไมอามี ดอลฟินส์ ที่ยังไม่แพ้ใครเช่นกันในศึกมันเดย์ไนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น