xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ฮึดปราบ "ซิมง" เข้าชิงไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช เข้าชิงครั้งแรก
โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวเช็ก ตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก ไทยแลนด์ โอเพน ได้เป็นครั้งแรก หลังดวลอึดเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนเอาชนะ กิลส์ ซิมง หนุ่มหล่อขวัญใจแฟนๆจากฝรั่งเศส 2-1 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 567,530 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันที่ 28 กันยายน เดินทางมาถึงเกมชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ท่ามกลางผู้ชมที่ตีตั๋วเข้ามาดูกันอย่างแน่นขนัด

แมตซ์ไฮไลท์ช่วยบ่าย โทมัส เบอร์ดิช มือ 1 ของรายการและมือ 6 ของโลกจากเช็ก ลงสนามเจอกับ กิลส์ ซิมง มือ 14 ของโลกจากฝรั่งเศส เซตแรก เบอร์ดิช อาศัยเกมเสิร์ฟและเกมบุกที่แน่นอนกว่า ออกนำ 4-1 ทว่า ซิมง ไม่ยอมแพ้ง่ายไล่ตีเสมอขึ้นมาด้วยลูกเหนียวตามสไตล์ ยื้อกันถึงไทเบรกและเป็น ซิมง ที่ชนะไปก่อน 7-6 (7/5) เรียกเสียงเฮจากแฟนๆทั่วสนาม

เซตสอง เบอร์ดิช ที่ออกลูกแกว่งในปลายเซตแรก คืนฟอร์มกลับมาทำ 2 เบรก พร้อมรักษาเกมออกนำ 3-0 และนำยาวไปจนปิดเซตตีเสมอได้ 1-1 เซต 6-2 เซตตัดสินเกมกลับมาสูสีอีกครั้ง เกมทำท่าจะจบลงด้วยการดวลไทเบรกหลัง ซิมง ที่ตามอยู่ 5-6 ทำสกอร์นำ 40-0 ทว่าปิดเกมไม่ได้โดน เบอร์ดิช อัดวินเนอร์ขนานเส้นตีเสมอแล้วปิดแมตซ์ชนะไปแบบสุดระทึก 5-7 (5/7), 6-2, 7-5

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดเลือดเช็ก ที่เดินทางมาแข่งในเมืองไทยเป็นปีที่ 3 ได้เข้าไปลุ้นแชมป์รายการแรกของตัวเองในปีนี้ โดยจะไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา หรือ แชมป์เก่าอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศส ต่อไป
แบ๊คแฮนด์ไม่ดีแต่ยังเก็บแต้มสำคัญได้

ซิมง ขวัญใจแฟน
เล่นเหนียวทำ เบอร์ดิช ลำบาก
อดเข้าชิงแบบน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น