xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ลั่นหวดเต็มที่ลุ้นแชมป์เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช ลุ้นหยิบแชมป์ที่เมืองไทย
โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวเช็ก เผยรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองหลังฝ่าด่าน กิลส์ ซิมง อดีตแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2009 เข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าโชว์ฟอร์มหยิบแชมป์ที่เมืองไทยให้ได้

หวดหนุ่มวัย 28 ปี เจองานหนักในรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ ซิมง ผู้มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่นวิ่งเก็บทุกลูก แต่สุดท้ายเป็น เบอร์ดิช ที่เสิร์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมทำ 18 เอซ ไล่เก็บแต้มก่อนปิดแมตซ์ชนะไปแบบหืดจับ 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-2, 7-5 เข้าไปชิงกับ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา

หลังเกม เบอร์ดิช ยอมรับว่าการเจอกับ ซิมง ในรอบที่ผ่านมาถือเป็นงานหนักไม่ใช่น้อย โดยกล่าวว่า “โชคร้ายนิดหน่อยที่ผมวางแผนไม่ดีในเซตแรก การเล่นกับ กิลส์ คุณควรคิดเสมอว่าต้องใช้เวลานานแน่เพราะเขาถนัดมากในการโต้ลูกกับคู่แข่ง แต่สุดท้ายโชคดีที่ลูกเสิร์ฟทำงานได้ดี และช่วยให้ผมคว้าชัยได้”

นอกจากนี้ เบอร์ดิช ที่มีลุ้นหยิบแชมป์แรกในปีนี้ ตั้งเป้าขอเป็นผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศ หลังผิดหวังทำได้แค่เข้ารอบรองชนะเลิศที่เมืองไทยมาตลอด 2 ครั้งที่ผ่านมา (2007-08) “นี่คือเกมรอบชิงรายการที่ 3 ของผมในปีนี้ ดังนั้นผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด และฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมรอบชิงวันถัดไป”
ซิมง อดลุ้นแชมป์สมัย 2
ราโอนิค คู่ต่อกรในรอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น