xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์ดิช” เล็งแชมป์ไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช ถึงไทยแล้ว
โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวเช็ก ตั้งเป้าคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ที่เมืองไทย ระหว่างวันที่ 23-29 กันยายนนี้ เพื่อโกยคะแนนสะสมเพิ่มก่อนลุ้นโควตาลุยศึกหวดใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ช่วงปลายปีนี้ หลังเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” มีคิวเปิดฉากสัปดาห์หน้า ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยปีนี้มีนักหวดระดับพระกาฬเดินทางมาลงแข่งกันอย่างคับคั่ง ขาดเพียง แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มมือ 3 โลก ที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้าเพราะต้องขึ้นเขียงผ่าหลัง

ล่าสุด โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกจากเช็ก ที่เวลาถูกเลื่อนขึ้นมาเป็นมือ 1 ของรายการ มาถึงเมืองไทยเรียบร้อย โดยบินออกจากกรุงเวียนนา ออสเตรีย จนเท้าแตะพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.55 น.ซึ่งก่อนหน้านี้ ริชาร์ด กาสเกต์ แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส เดินทางมาถึงแล้วเมื่อเวลา 06.30 น.

โดย เบอร์ดิช กล่าวรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้ง หลังเคยลงแข่งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2008 พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ เพื่อโกยแต้มเข้ากระเป๋าก่อนลุ้นสิทธิ์เข้าแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการใหญ่ส่งท้ายปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนพฤศจิกายน

สำหรับ เบอร์ดิช เวลานี้มีคะแนนสะสมบนตาราง “เรซ ทู ลอนดอน” อยู่ 3,470 แต้ม โดยหากเจ้าตัวคว้าแชมป์ที่เมืองไทย รวมถึงเข้ารอบลึกๆ ในรายการมาสเตอร์สที่เหลืออยู่อีก 2 รายการที่เหลือ (เซี่ยงไฮ้ / ปารีส) ก็จะมีโอกาสเข้าเป็น 1 ใน 8 คนสุดท้ายที่จะได้ลงดวลแร็กเกตที่ โอทู อารีนา ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น