xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” สตาร์ทตัวจริงสิงห์บู๊ลีก คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง
ฮวน มานูเอล มาตา เพลย์เมกเกอร์ไซส์เอสของ เชลซี เตรียมจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม แคปิตอล วัน คัพ ที่ “สิงห์บลูส์” จะบุกเยือน สวินดอน ทาวน์ วันอังคารนี้แน่นอน เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเอาชนะใจ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่จอมเฮี้ยบชาวโปรตุกีสให้ได้

แข้งยอดเยี่ยมของ เชลซี 2 ปี ล่าสุด เตรียมได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมบุกเยือน สวินดอน ทาวน์ วันอังคารที่ 24 ก.ย.นี้ ร่วมกับ เฟร์นันโด ตอร์เรส, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา, ดาวิด ลุยซ์ และ มิคาเอล เอสเซียง หลังจากสตาร์เหล่านี้ไม่มีชื่อในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่เอาชนะ ฟูแลม 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย มูรินโญ ออกมายืนยันว่า มาตา ที่ถูกลดบทบาทลงนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถูกหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์มากมายจะได้รับโอกาสให้พิสูจน์เองในแมตช์นี้ ว่า สมควรจะได้รับตำแหน่งตัวจริงของทีม กับบทบาทใหม่ที่ต้องช่วยทีมเล่นเกมรับมากขึ้น

ขณะที่ สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” ชี้ว่า การที่ มาตา ถูกดร๊อปจากตัวจริงในซีซันนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ที่ไม่กินเส้นกับ มูรินโญ แน่นอน “คุณจะมีความสัมพันธ์ที่แตกต่างแน่ๆ กับทั้งนักเตะ โค้ช หรือ ผู้ช่วย แต่ผู้จัดการเท่านั้นที่เป็นคนเลือกนักเตะลงสนาม”

“ผมอยู่ที่นี่มา 5 ปี ทุกอย่างมันค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป เริ่มแรกกับ อันเชลอตติ เรามี มาลูดา กับ อเนลกา เล่นร่วมกับ ดร็อกบา พร้อมกับแผงมิดฟิลด์ 3 คน และ แลมพาร์ด ต้องเล่นเกมรับเยอะ เพราะ อเนลกา ไม่ช่วยไล่บอล จากนั้นเรามี สเตอร์ริดจ์ และ ฆวน มาตา ในยุค โบอาส มันเปลี่้ยนอีกครั้งกับ ดิ มัทเดโอ เขาใช้ รามิเรส กับ คาลู สุดท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ ออสการ์ มายืนด้านกว้าง และให้ มาตา เป็นศูนย์กลางทีม นั่นคือสิ่งที่เขาโชว์ศักยภาพออกมาได้มากที่สุด” ฮอลแลนด์ ร่ายยาว
สารจากแฟนบอล สิงห์บลูส์
กำลังโหลดความคิดเห็น