xs
xsm
sm
md
lg

"แนช" รู้อยู่แล้ว "ฮาวเวิร์ด" ไม่คิดกลับเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนช (ขวา) รู้ว่า ฮาวเวิร์ด หมดใจที่เลเกอร์ส
สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าให้สัมภาษณ์สื่อเชิงรู้อยู่แล้วว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ไม่เคยคิดที่จะอยากกลับมาเป็นผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ถึงได้เลือกใช้สิทธิ์เป็น "ฟรีเอเยนต์" ผละไปซบ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์

เป็นหนึ่งในสองผู้เล่นร่วมกับ โคบี ไบรอันท์ ที่พยายามชักจูงให้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ปักหลักค้ำใน แอลเอ เลเกอร์ส ต่อไป ทว่า สตีฟ แนช พอรู้อยู่แล้วว่าความปรารถนาของ "ซูเปอร์แมน" คือบินจากถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ช่วงหน้าร้อนนี้ หลังโดนเทรดจาก ออร์แลนโด แมจิก เมื่อปีก่อน แต่ไม่สามารถฉายฟอร์มพีค นอกจากปัญหาบาดเจ็บ ดูเหมือนมีเรื่องไม่กินเส้นกับ โคบี อีกต่างหาก

โดย แนช ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนเก่าว่า "ท้ายที่สุดแล้ว ผมคิดว่า ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) คงไม่สบายใจที่จะอยู่ที่นี่จริงๆ และก็ไม่อยากอยู่ที่แอลเอด้วย ดังนั้นถ้าเขาไม่อยากอยู่ คงไร้ประโยชน์ที่จะให้ใครมาฉุดรั้งเอาไว้ สิ่งที่เราทำได้คือ อวยพรให้ ดไวท์ เจอกับสิ่งที่ดีและเดินหน้าด้วยตัวเองต่อไป"

"ว่ากันตามความเป็นจริง ผมพอทราบถึงความคิดของ ดไวท์ ตั้งแต่ก่อนเข้าประชุม เราแทบไม่มีโอกาสรั้งเขาไว้ต่อไป ดไวท์ คงมีเหตุผลบางประการ ก็อยากที่ ดไวท์ ได้เปิดปากเบื้องต้นกับสื่อไปว่า เขารู้สึกไม่ได้รับการสนับสนุนมากพอที่แอลเอ ไม่สะดวกสบายใจ ไม่คิดว่านี่คือบ้านของตน ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าใครทำอะไรผิดพลาดไปบ้างหรือไม่ ดไวท์ ถึงเป็นเช่นนี้" การ์ดแคนาเดียนกล่าวต่อ

นอกจากนี้ แนช ยังออกโรงป้อง ไมค์ ดิแอนโทนี เฮดโค้ชเลเกอร์ส ที่อยากให้ ฮาวเวิร์ด เล่นในแผน "พิก แอนด์ โรล" เหมือนกับสมัยคุมทัพอยู่ที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งมี อมาเร สเตาดาไมร์ เล่นสูตรนี้กับ แนช ได้อย่างเห็นผล "ผมคิดว่า ไมค์ เป็นโค้ชที่ชาญฉลาด ซึ่งแผนอะไรที่ใช้มันคงต้องขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่มีอยู่ด้วย และผมก็ไม่คิดว่า ไมค์ อยู่ในสถานการณ์จนตรอกดั่งที่หลายคนๆ คิดด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น