xs
xsm
sm
md
lg

“เคอร์” กร้าวรุ่นน้องกระทิงเจ๋งพอขวิด “ฮีต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรส ตัวแปรสำคัญของ บูลล์ส
สตีฟ เคอร์ อดีตสิงห์ปืนยาวแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทำนายรุ่นน้องทีม ชิคาโก บูลล์ส แข็งแกร่งพอคว่ำ ไมอามี ฮีต แชมป์ 3 สมัย ในฤดูกาล 2013-14 ซึ่งเตรียมเปิดฉากขึ้นวันที่ 31 ตุลาคมนี้

เลอบรอน เจมส์ และผองเพื่อน เพิ่งคว้าโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” ไปครอง 2 สมัยติดต่อกัน ฤดูกาล 2011-12 และ 2012-13 จากการเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ปีซ้อน และยังคงถูกยกเป็นเต็งแชมป์เช่นเคย

ทว่าก่อนเข้าสู่ช่วงเทรนนิง แคมป์ สัปดาห์หน้า เคอร์ ซึ่งรับหน้าที่กูรูทางสถานีโทรทัศน์ “ทีเอ็นที” ออกโรงฟันธงพลพรรค “กระทิงเปลี่ยว” น่าจะเป็นทีมที่สามารถโค่น ฮีต ลงจากบัลลังก์ได้สำเร็จ

การ์ดดีกรีแชมป์ 5 สมัย กล่าว “มีหลายเหตุผลที่ทีมเหล่านั้นทำไม่ได้ คือ ความอ่อนล้าที่จะต้องรักษามาตรฐานเช่นนั้นปีแล้วปีเล่า โดยเฉพาะ ไมอามี ต้องต่อสู้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ปัจจัยสำคัญ คือ การบาดเจ็บของ (ดีเวย์น) เหว็ด กับ (คริส) บอช และคนอื่นๆ ผมไม่คิดว่าปีนี้ ไมอามี จะเป็นเบอร์ 1 สายตะวันออก”

“ผมแค่รู้สึกว่าทุกอย่างเป็นใจสำหรับ ชิคาโก เนื่องจากการกลับมาของ (เดอร์ริค) โรส ผู้เล่นอย่าง (โจอาคิม) โนอาห์ และ (ทาจ์) กิ๊บสัน จะฮึกเหิม ผมมองว่า ชิคาโก น่าจะมีเซอร์ไพรส์ ฤดูกาลนี้”

สำหรับทีมสุดท้ายที่สามารถเข้าถึงรอบชิงแชมป์สาย (รอบรองชนะเลิศ NBA) 4 ฤดูกาลติดต่อกัน คือ บอสตัน เซลติกส์ เมื่อปี 1984-1987 สมัย แลร์รี เบิร์ด ซึ่งรับหน้าที่ประธาน อินเดียนา เพเซอร์ส ณ เวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น