xs
xsm
sm
md
lg

NBA เคลียร์เน็ตส์เซ็น “ยักษ์ขาว” ไร้มลทิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิริเลนโก-โพรโกรอฟ ซี้กันผิดด้วยหรือ
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไร้ข้อสงสัยใดๆ หลังมีการเรียกร้องให้สอบสวนกรณี อังเดร คิริเลนโก ฟอร์เวิร์ดจากแดนหมีขาว เลือกมารับเงินน้อยกว่ากับ บรูกลิน เน็ตส์ แทนที่จะปักหลักกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ต่อไป

ด้วยการที่ บรูกลิน เน็ตส์ ปฏิบัติการเทรดชุดใหญ่กับ บอสตัน เซลติกส์ ดึงมาทั้ง พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เน็ตต์ รวมถึง เจสัน เทอร์รี พร้อมกับยังได้กำลังเสริมชั้นดีอย่าง อังเดร คิริเลนโก มาด้วยสัญญา 2 ปี ค่าจ้างแค่ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 180 ล้านบาท) ทั้งที่ฤดูกาลก่อนยังรับค่าเหนื่อยกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ถึง 10 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) อยู่เลย

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้มีการเรียกร้องให้ NBA สืบสวนกรณี “AK-47” (คิริเลนโก สวมเสื้อหมายเลข 47) ย้ายมาสู่ถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ เนื่องจากสงสัยว่ามีนอกมีในกับ “เสี่ยหมี 2” มิคาอิล โพรโกรอฟ เจ้าของทีมเน็ตส์ ซึ่งสนิทกันหรือไม่ หรือต้องการหลีกเลี่ยง “ภาษีฟุ่มเฟือย” กรณี เน็ตส์ ใช้งบเกินเพดานเงินเดือน

โดย นิวยอร์ก โพสต์ สื่อท้องถิ่นของมหานครนิวยอร์ก เผยว่า “มีอย่างน้อยหนึ่งทีม ซึ่งเชื่อว่าเป็น นิวยอร์ก นิกส์ โดยเจ้าของทีม เจมส์ โดแลน ค่อนข้างข้องใจกับเรื่องดังกล่าว แต่จากการที่ NBA สอบสวนทุกอย่างแล้ว ไม่มีอะไรผิดพลาด”

ด้าน โพรโกรอฟ ก็กล่าวยืนยันไม่มีอะไรในก่อไผ่ “ผมเคารพในกฎเกณฑ์ทุกอย่างของ NBA เราเล่นอยู่ในลีกแห่งนี้ ก็ต้องทำตามกฎ ผมแค่พยายามทำทีมให้ไปถึงตำแหน่งแชมป์ ส่วนเรื่องภาษีฟุ่มเฟือย เราก็คำนึงอยู่เช่นกัน แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎ เรื่องที่ออกมาผมคิดว่าคงมีอะไรผิดพลาด”
กำลังโหลดความคิดเห็น