xs
xsm
sm
md
lg

“โพลล์” ชี้ลูกยิง “รูน” น่าจะฟาวล์นายด่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนเซีย เข้าไปขวางผู้รักษาประตู
เกรแฮม โพลล์ อดีตกรรมการชื่อดังชาวอังกฤษ วิเคราะห์ เวย์น รูนีย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่ายิง 2 ประตูเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด อัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จากเยอรมนี 4-2 เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เพราะมีการฟาวล์ผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม

เกมดังกล่าว รูนีย์ ซัด 2 ประตูทำให้รวมยิงไป 200 ลูกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ตลอดกาลตามหลังตำนาน “ผีแดง” อย่าง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน 249 ลูก, เดนิส ลอว์ 237 ลูก และ แจ็ค รอว์ลีย์ 211 ลูก อย่างไรก็ตาม โพลล์ ที่แขวนนกหวีดและผันตัวเองเป็นคอลัมนิสต์ให้ “เดลี เมล” สื่ออังกฤษมองว่าเกมนี้น่าจะยิงได้แค่ลูกเดียว

โพลล์ ชี้ว่า เบิร์นด์ เลโน ผู้รักษาประตู เลเวอร์คูเซน ถูก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีก แมนฯยู เข้ามาพัวพันจึงเซฟไม่ได้ “เมื่อมองดูเกมที่ แมนฯยู กับประตูที่ รูนีย์ ได้นั้นถือว่าโชคดี เพราะ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เข้าไปยืนบริเวณเส้นประตูและขัดขวางผู้รักษาประตู เลเวอร์คูเซน แม้ว่ากฎใหม่อาจจะไม่ล้ำหน้า แต่อาจจะเป็นการฟาวล์ก็ได้”

สำหรับลูกที่ โพลล์ มองว่า แมนฯยู ไม่ได้น่าประตูนั้นเกิดขึ้นนาทีที่ 2 เมื่อ เอฟรา แบ็กซ้ายเติมขึ้นมาเปิดให้ รูนีย์ แปด้วยขวาแบบไม่จับบอลเด้งพื้นหนึ่งจังหวะก่อนจะเช็ดใต้คานเข้าไป ซึ่ง เลโน ด่านสุดท้ายของ “ห้างขายยา” อาจจะเซฟได้หากไม่มี วาเลนเซีย เข้าไปพัวพัน เพราะปัดได้ปลายมือ
ถ้าเล่นก็ล้ำหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น