xs
xsm
sm
md
lg

“ก๊อง” ยื่นชิงนายกบอลไทย แบโผทีมงาน 19 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กก๊อง พร้อม พล.ต.ต.พิสุทธิ์(คนกลาง) ยื่นเอกสาร
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ เดินทางมายื่นใบสมัครชิงตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมแถลงนโยบายหลัก 4 ข้อ และเผยทีมงานบริหาร

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดรับผู้สมัครลงชิงตำแหน่งวันสุดท้าย โดยในเวลา 16.00 น. ทางฝั่งของ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิง พร้อมด้วยทีมงาน อาทิ นายพินิจ งามพริ้ง และ นายภีมเดช อมรสุคนธ์ หรือทนายอ๊อด นายกสโมสรจังหวัดระยอง ได้เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานการลงสมัครต่อทาง นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่ง “บิ๊กเปี๊ยก” เผยว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร 6 วันก่อนจะประกาศสิทธิผู้สมัครอย่างเป็นทางการ

โดย นายวิรัช ได้เผยถึงนโยบายหลักในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ว่ามี 4 ข้อ คือ 1.แก้ไขการบริหารจัดการของสมาคมฟุตบอลฯให้เป็นแบบสากลและมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น 2.พัฒนาการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกให้มีมาตรฐาน 3.พัฒนาบุคลากร เช่น ผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการตัดสิน 4.พัฒนาจากทุกข้อเพื่อต่อยอดในการสนับสนุนทีมชาติไทยทุกชุด

“จากนี้ผมจะเดินทางหาเสียง และเสวนายุทธศาสตร์ต่างๆ กับทางสโมสรสมาชิก โดยจะเริ่มจาก จ.ชลบุรี ต่อด้วย จ.กระบี่, จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะเสวนาใหญ่ปิดท้ายที่ จ.กรุงเทพฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นบรรทัดฐานในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป โดยการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือก 19 ตำแหน่ง รวมอุปนายกสมาคมฯและกรรมการบริหาร ซึ่งหากว่าผลออกมามีคนจากฝั่งคู่แข่งได้รับเลือก ตนก็ไม่มีปัญหาที่จะร่วมงานแต่อย่างใด” บิ๊กก๊อง กล่าว

พร้อมกันนี้ทาง “บิ๊กก๊อง” ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งชุดใหม่ขึ้นมา โดยมี พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชนินทร์ แก่นหิรัญ กับ นายธนา ธรรมวิหาร เป็นคณะกรรมการ

ขณะที่ทีมงานของ “บิ๊กก๊อง” ที่จะลงสมัครทั้ง 19 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายกสมาคมฯ คือ นายวิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกสมาคมฯ 5 คน คือ นายพิทูร พุ่มหิรัญ, พลเอกวุฒินันท์ ลีลายุทธ, นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ, พลเรือตรีธนกฤต วงษ์ชัยสมร, นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ และกรรมการ 13 คน คือ พลอากาศเอกสมนึก สวัสดิ์ถึก, พลโทภาณุวัชร นาควงษม์, พลตำรวจโทบริหาร เสี่ยงอารมณ์, ดร.เสนีย์ สุวรรณดี, นายชาดา ไทยเศรษฐ์, นายอดิศร์ หะริณสุต, นายเจนวิทย์ คราประยูร, นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช, นายสุเทพ วงษ์รื่น, นายพินิจ งามพริ้ง, นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์, นางสาวนันทนี วงศ์อำนิษฐกุล, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ
กำลังโหลดความคิดเห็น