xs
xsm
sm
md
lg

“บรรหาร” อึ้งบ้านทองหยอดขอ 10 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรหาร เยี่ยมชมโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด
บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมประกาศเตรียมทุ่มงบส่วนตัวสนับสนุนแน่นอน ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หวดขนไก่แชมป์โลกส่อถอนตัวรายการ “โยเน็กซ์ โอเพน เจแปน 2013” ที่ญี่ปุ่น เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวง และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ร่วมเดินทางมาเยี่ยมชมโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 3 โดยมี นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับพร้อมนำเด็กๆ มาฝึกซ้อมแบดมินตันโชว์

โดยหลังจากได้พูดคุยประมาณ 30 นาที นายบรรหาร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางมาในวันนี้ว่า เพื่อที่จะมาพบปะสอบถามและหาแนวทางสนับสนุน โดยหลังจากที่ได้เห็นเด็กๆ อายุตั้งแต่ 5 ขวบมาตีแบดให้ได้ชมวันนี้แล้ว ตนเองเชื่อว่าหากในประเทศไทยมีโรงเรียนแบบนี้อีกหลายๆ แห่งจะช่วยให้นักกีฬาแบดมินตันไทยประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าเดิมทั้งในการชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเติ้ง” ยังได้กล่าวชื่นชมทางโรงเรียน และนางกมลา ที่คอยเลี้ยงดูปลุกปั้นเด็กๆ เป็นอย่างดี พร้อมประกาศว่าจะนำเรื่องที่เดินทางมาในวันนี้ กลับไปหารือและพิจารณางบจากมูลนิธิ “บรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา” สนับสนุนให้แน่นอน “ก่อนหน้านี้แม้ทางภาครัฐจะได้พิจารณาเพิ่มเงินสนับสนุนให้เป็นพิเศษแล้ว แต่เชื่อว่าคงจะไม่พอเพียง ซึ่งผมเพิ่งเดินทางมาวันนี้ ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร แต่จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาและเตรียมมอบงบส่วนตัวสนับสนุนให้อย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่สนับสนุนวันนี้ก็คงไม่เดินทางมา” นายบรรหาร กล่าว

ด้าน “แม่ปุก” นางกมลา เปิดเผยว่า ตนได้เล่าถึงแผนการของทางโรงเรียนให้นายบรรหารได้ฟัง โดยทางโรงเรียนเตรียมที่จะก่อสร้างอาคารสำหรับใช้เป็นเวตเทรนนิง และที่พักนักกีฬาขึ้นใหม่ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 7 ล้านบาท อีกทั้งยังเตรียมซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ เพิ่มอีกราว 3 ล้านบาท เบ็ดเสร็จก็ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ความคืบหน้าของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 2 โลก ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียทำศึกรายการ “โยเน็กซ์ โอเพน เจแปน 2013” ที่ญี่ปุ่น ระหว่าง 17-22 กันยายน นี้ ด้าน “แม่ปุก” เปิดเผยว่า ขนไก่วัย 18 ปี อาจจะไม่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังยังไม่หายดี จึงอยากให้พักก่อน เพราะหากฝืนลงไปเล่นอาจจะทำให้เจ็บหนักมากขึ้นกว่าเดิม และจะส่งผลเสียในระยะยาว
แม่ปุก ให้การต้อนรับ
เด็กๆในโรงเรียนโชว์ทักษะ

กำลังโหลดความคิดเห็น