xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” เตรียมเสนอ “บรรหาร” หนุนสร้างเวทเทรนนิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมสร้า้งอาคารใหม่ 7 ล้าน
โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เตรียมสร้างห้องเวทเทรนนิง เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพร่างกาย และใช้เป็นที่รองรับนักเรียน โดยใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียน วางแผนเสนอต่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอการสนับสนุน

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์ ฟีเวอร์” หลังจากที่ น.ส.รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยวมาครองได้สำเร็จ ด้าน นางกมลา ทองกร หรือ “แม่ปุก” ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของขนไก่วัย 18 ปี เปิดเผยว่าตอนนี้มีผู้ให้ความสนใจมาเรียนที่โรงเรียนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 300 คนแล้ว และยังมีที่รอคิวเรียนอีกกว่า 50-60 คน

“ตอนนี้ที่โรงเรียนมีนักแบดมินตันกว่า 300 คนแล้ว ซึ่งราว 100 คน อยู่ในระดับแข่งขัน และมีจำนวนนักกีฬาที่อยู่กินใช้ชีวิตที่โรงเรียนกว่า 40 คน อีกทั้งยังมีผู้ให้ความสนใจรอต่อคิวเข้ามาเรียนอีกมาก ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องขยับขยายพื้นที่ให้มากกว่าเดิม โดยเตรียมต่อเติมสร้างอาคารใหม่ที่มีเวทเทรนนิง สำหรับเพิ่มสมรรถภาพของนักกีฬาที่ชั้นล่าง พร้อมย้ายนักกีฬาที่พักอยู่ขึ้นไปชั้นบนแทน” นางกมลา กล่าว

พร้อมกันนี้ “แม่ปุก” ได้เผยต่อว่า “อาคารดังกล่าวจะมี 4 ชั้น กว้าง 22 เมตร และหนา 10 เมตร โดยตอนนี้ได้ให้ช่างเขียบแบบไว้แล้ว และน่าจะใช้งบประมาณราว 6-7 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับอุปกรณ์กีฬาต่างๆที่ต้องซื้อเพิ่มเข้ามาอีก ทั้งนี้ตนเตรียมที่จะเสนอขอความช่วยเหลือจากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”

“โดย คุณบรรหาร ศิลปอาชา (ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) รับปากว่าจะเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมของโรงเรียนในวันที่ 16 กันยายนนี้ พร้อมบอกว่าจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ตนยังได้จ้างผู้ดูแลทางด้านโภชนาการมาดูเรื่องอาหารให้นักกีฬาอีกด้วย เพื่อทำให้ร่างกายของทุกคนมีความพร้อมและพัฒนาจนถึงขีดสุดเมื่อลงแข่งขัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น