xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นนี” จวก ส.บาส ทำ “ร็อดแมน” วืดมาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆชาวไทยอดชมลีลา ร็อดแมน
นาย สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย ออกโรงตำหนิสมาคมยัดห่วงแห่งประเทศไทย ที่ออกคำสั่งห้ามนักกีฬาไทยลงแข่งรายการ ไทยแลนด์ โอเพน แชมเปียนชิป 2013 ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เดนนิส ร็อดแมน ตำนานยัดห่วงชาวอเมริกัน ชวดเดินทางมาเปิดคลินิกสอนนักกีฬาในพิธีเปิดการแข่งขัน

สมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์พิเศษ “ไทยแลนด์ โอเพน โปรเฟสชันแนล บาสเกตบอล แชมเปียนชิป 2013” ที่เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมเชิญ เดนนิส ร็อดแมน ราชารีบาวนด์ของ ชิคาโก บูลส์ ในศึกเอ็นบีเอ มาร่วมสร้างสีสันและร่วมพิธีเปิด แต่สุดท้ายตำนานคนดังกลับไม่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยแต่อย่างใด

โดย นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันให้สัมภาษณ์กับ MGR Sport โดยกล่าวตำหนิไปยังสมาคมยัดห่วงของไทย ที่ออกคำสั่งขัดขวางไม่ให้นักกีฬาของไทยลงแข่งรายการนี้ รวมถึงเปิดคลินิกพัฒนาเยาวชน ส่งผลให้ตำนานกระทิงเปลี่ยว ยกเลิกการเดินทางมาที่เมืองไทย

เสี่ยจอห์นนี เล่าว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้ผมจัดขึ้นเพื่อต้องการให้นักกีฬาไทยลงแข่งขันเพื่อวัดศักยภาพกับทีมชั้นนำจากต่างประเทศ รวมถึงอยากให้เด็กๆ ได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะกับซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเอ็นบีเอตัวจริง แต่ด้วยความที่ทางสมาคมออกคำสั่งขัดขวางไม่ให้นักกีฬาไทยลงแข่ง พร้อมขู่ว่าหากฝ่าฝืนจะถูกตัดออกจากการเป็นสมาชิก ทำให้ทุกคนไม่กล้ามา จึงมีแต่ทีมต่างชาติและไม่มีผู้เล่นไทยเลย ขณะที่ ร็อดแมน ก็มองว่าไม่มีประโยชน์ที่มาแล้วไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ จึงบอกปฏิเสธ”

“ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่สมาคมอีกฝั่งทำเช่นนี้ เนื่องจากเรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการบาสเกตบอลของไทย ไม่ต้องการแก่งแย่งชิงดีกับอีกฝ่าย แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ บอกได้ว่ารู้สึกผิดหวัง ขณะเดียวกันได้มีการโปรโมตออกไปตามสื่อต่างๆ แล้ว ผู้คนก็ให้การตอบรับที่ดี แต่เมื่อเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นถือเป็นเรื่องเสียหาย เสียชื่อเสียงของประเทศ รวมถึงสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนก็ขาดความเชื่อมั่น ต่อจากนี้เชิญนักกีฬาชื่อดังคนใดมาก็ยากที่จะตอบรับ” อดีตนายกสมาคมยัดห่วงไทย กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันคู่เปิดสนาม ยูนิตี ทีมตัวแทนจากฝั่งอเมริกา ประเดิมถล่ม พีอีเอ ของไทยไปแบบขาดลอย 99-77
เสี่ยจอห์นนี ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น