xs
xsm
sm
md
lg

“ฟิโก” ชี้ “โด้” ยังเทียบ “ยูเซบิโอ” ไม่ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิโก บอก โด้ ยังไม่ถึงขั้น
หลุยส์ ฟิโก ปีกจอมคลาสสิกของทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเย้ย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะจอมพังประตูรุ่นน้องของ รีล มาดริด ว่ายังอยู่คนละชั้นกับ ยูเซบิโอ ตำนานแข้งของประเทศบ้านเกิด พร้อมกับชี้ว่า ไม่มีทางที่สตาร์รายนี้จะก้าวไปเทียบชั้นตำนานอย่างแน่นอน

อดีตปีกตัวฉกาจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งก้าวขึ้นไปยึดทำเนียบดาวยิงอันดับที่ 2 ของโปรตุเกส ที่ 43 ประตู แทนที่ของ ยูเซบิโอ หลังกดแฮตทริก ในเกมพาทีมบ้านเกิดไล่ถล่มไอร์แลนด์เหนือ 4-2 ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป และไล่หลัง เปโดร เปาเลตา ดาวยิงสูงสุดเพียงแค่ 4 ลูก ทำให้หลายฝ่ายชี้ว่า โรนัลโด ได้ก้าวไปเทียบชั้นกับตำนานเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ดี หลุยส์ ฟิโก อดีตแข้งระดับตำนานได้ออกมาโตแย้งการถกเถียงครั้งนี้ว่า ดาวเตะจาก รีล มาดริด ยังคงห่างชั้นกับทีม ยูเซบิโอ มาก และเชื่อว่าในโลกนี้ไม่มีใครคู่ควรที่จะถูกนำไปเทียบกับตำนานของประเทศอย่าง ยูเซบิโอ ด้วย

“มันเป็นการเทียบเทียบกันที่ไร้สาระสิ้นดี ผมไม่คิดว่า ยูเซบิโอ ควรถูกนำไปเทียบกับใครหนอกนะ เขาคือราชาแห่งวงการลูกหนังตัวจริง มันเป็นความเห็นเฉพาะบุคคลที่จะบอกว่าใครเก่งกว่าใคร ไม่ว่าจะเป็น ดีเอโก มาราโดนา, คริสเตียโน โรนัลโด, ยูเซบิโอ หรือคนอื่นๆ” ฟิโก กล่าวกับ “มาร์กา” สื่อเมืองกระทิงดุ
กำลังโหลดความคิดเห็น