xs
xsm
sm
md
lg

“อิบรา” ชี้ไม่มีใครคู่ควร 86 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สลาตัน ชี้ว่าเป็นราคาที่แพงไป
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้าระดับโลกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นว่า บนโลกนี้รวมถึงตนเองไม่มีนักเตะคนไหนที่คู่ควรกับค่าตัวมหาศาลระดับ 86 ล้านปอนด์ อย่างที่ รีล มาดริด ยอมทุ่มเพื่อคว้า แกเร็ธ เบล มาร่วมทีม ในช่วงซัมเมอร์

หัวหอกทีมชาติสวีเดน ให้สัมภาษณ์เหมือนส่งสัญญาณเตือนไปยัง แกเร็ธ เบล อดีตดาวดังของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ย้ายมาร่วมทัพ มาดริด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) ว่าอาจต้องพบพบกับความกดดันมหาศาลจากแฟนบอล และจะกดดันมากขึ้นหากไม่สามารถคว้าแชมป์หรือพาทีมชนะได้

นอกจากนี้ สลาตัน ยังได้ชี้ว่าบนโลกนี้ไม่มีนักเตะคนใดที่เหมาะสมกับจำนวนเงินมหาศาลในระดับ 86 ล้านปอนด์ รวมถึงตนเองก็ไม่คู่ควรเช่นกัน พร้อมยกตัวอย่างกรณีของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ย้ายมาร่วมทัพ “ชุดขาว” เป็นสถิติโลกและก็ยังถูกแฟนบอลของ รีล มาดริด กดดันเช่นกัน

“คงไม่มีนักเตะคนไหนเหมาะสมกับการจ่ายเงินขนาดนั้น ผมว่าเขาคงเจอกับความกดดันมากมาย สมัยที่ ซีดาน ย้ายมา มาดริด ผมว่าเขาเคยถูกแฟนบอลกดดันเหมือนกัน พวกเขาเคยกดดันแข้งระดับโลก และผมว่า เบล คงโดนไม่ต่างกันแต่เขาต้องมีความอดทนสูงมาก”

สำหรับ อิบราฮิโมวิช เคยถูก บาร์เซโลนา ทุ่มเงินก้อนโตราวๆ 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) ดึงจาก เอซี มิลาน ได้ร่วมงานในถิ่น คัมป์นู เมื่อปี 2009 แต่ก็ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมได้ โดยในปัจจุบันเขามีค่าตัวจากการย้ายทีมทั้งหมด 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,500 ล้านบาท)
แกเร็ธ เบล เจ้าของค่าตัว 86 ล้านปอนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น