xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ลังเลอุ่นพม่า ไร้แข้งเซราะกราวบู๊ "ฉลาม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลับแข้งกับ ชลบุรี 11 ก.ย.นี้
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยังลังเลที่จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติพม่า ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากเกรว่านักเตะกรำศึกหนักในลีกและไม่อยากที่จะลงเล่นให้ทีมชาติ พร้อมวางคิวเก็บตัวชัดเจนเพื่อกรุยทางสู้ศึกแดนหม่อง ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งจะมีคิวลงอุ่นเครื่องกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 11 กันยายน นี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00น.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ ได้เรียกนักเตะมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงลับแข้ง โดย "ซิโก้" กล่าวว่าผู้เล่นจาก บุรีรัมย์ ยูไนต็ด อาทิ ธีราทร บุญมาทัน, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ชาริล ชัปปุยส์ จะไม่สามารถลงเล่นกับ "ฉลามชล" ได้ เนื่องจากต้นสังกัด "ปราสาทสายฟ้า" มีคิวลับแข้งกับ ทีมชาติลาว ในวันที่ 12 กันยายน นี้ เช่นกัน รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ กับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าตัวเก่งที่เป็นหวัด ยังต้องเช็คอาการอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ "ซิโก้" ได้เผยถึงการเตรียมทีมว่า "สำหรับศึกซีเกมส์นั้น ตอนนี้เราเริ่มวางแผนไว้บ้างแล้ว เราพอทราบข้อมูลคู่แข่งบ้างแล้ว เช่น พม่า เป็นทีมที่มีความฟิตดีและนักเตะมีความเร็ว ส่วน มาเลเซีย แชมป์เก่า ผู้เล่นมีความแข็งแกร่งและครบเครื่อง ขณะที่ สิงคโปร์ จุดแข็งคือทีมเวิร์ก และ ลาว มีการพัฒนาที่ดีมาตลอด ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับทีมชาติไทย"

"สำหรับการเตรียมทีม หลังจากบอลลีกจบฤดูกาลเราจะให้นักเตะพัก 3-5 วัน ก่อนเข้าคอร์สเก็บตัว 30 วัน ซึ่ง 15 วันแรกจะเก็บตัวที่กรุงเทพฯ ส่วนอีก 15 วันที่เหลือจะเดินทางไปเชียงใหม่ และมุ่งสู่พม่าเลย แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาที่ทางผู้ใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯติงมาคือเรื่องของความฟิต ที่หลายครั้งเวลาอุ่นเครื่อวนักเตะหลายคนจะเป็นตะคริว ซึ่งตรงจุดนี้ต้องรีบหาทางแก้ไขต่อไป” อดีตดาวยิงจอมตีลังกา กล่าว

ขณะที่โปรแกรมอุ่นเครื่องที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางสมาคมฟุตบอลฯเตรียมวางคิวให้พบกับ พม่า ในระบบ เหย้า-เยือน กลางเดือนกันยายนนั้น "ซิโก้" กล่าวว่า "คิวกับ พม่า นั้นยังไม่แน่นอน ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่อีกที แต่ตนมองว่าช่วงเวลานั้นบอลลีกกำลังขับเคี่ยวกันหนัก หากมีนักเตะที่ไม่มีใจอยากที่จะมาเล่นให้ทีมชาติก็คงไม่อุ่นจะดีกว่า เพราะอยากให้ทีมพร้อมที่สุด ซึ่งเราก็จะคงโปรแกรมเดมไว้ คือออกเดินทางวันที่ 9 ต.ค. เพื่อไปอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ในวันที่ 11 ตุลาคม"
กำลังโหลดความคิดเห็น