xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปรับหมาก 4-2-3-1 “มุ้ย” หน้าเป้ารับบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย รายงานตัวก่อนดวลบาร์ซา
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เตรียมปรับแผนใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกเบอร์ 1เป็นกองหน้าตัวเป้า ในการรับมือกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลนัดพิเศษ “ช้าง แชมเปียนส์ คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียน ทัวร์ 2013” ระหว่าง บาร์เซโลนา ยอดทีมจากลาลีกา สเปน ปะทะ ทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.45 น.(ช่อง 3 ถ่ายทอดสด)

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชช้างศึก ได้เรียกแข้งทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวที่โรงแรม อมารี เอเทรียม โดยมีผู้เล่นตัวหลักอย่าง “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ควงคู่มากับ ชาริล ชัปปุยส์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร พร้อมด้วย ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตบเท้าเข้าเช็กชื่อ

โดย “ซิโก้” ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “นักเตะชุดนี้เป็นชุดเดียวกันกับนัดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 ขาดแค่ ไพโรจน์ ใสคำ ที่ไหล่หลุด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ นั้น พร้อมที่จะลงสนาม ผมอยากให้เด็กทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากการได้เจอกับทีมระดับโลก ซึ่งเราจะทำเต็มที่ เปิดเกมเข้าแลกอย่างรัดกุม”

“สำหรับแผนการเล่นนั้นเนื่องจากบาร์เซโลนา เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี นักเตะแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ผมจึงมีการปรับเปลี่ยนแผนมาใช้กองกลางตัวรับ 2 คน ในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งมีหลายคนที่เป็นตัวเลือกทั้ง ชาริล ชัปปุยส์, ศิวกร จักขุประสาท และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ส่วนกองหน้าตัวเป้านั้นผมคงจะให้โอกาสของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงสนามก่อน ส่วน ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่เพิ่งยิงแฮตทริกให้ต้นสังกัดนัดล่าสุดนั้นก็จะได้ลงสนามแทนเช่นกัน ขณะที่กัปตันทีมยังเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู" เฮดโค้ชวัย 39 ปี กล่าว”
กำลังโหลดความคิดเห็น