xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เชื่อ “ช้างศึก” มีลุ้นดับหงส์-บาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชื่อมีลุ้นดับ หงส์-บาร์ซา
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เชื่อหากลูกทีมมีความฟิตสมบูรณ์และเล่นด้วยความมั่นใจการจะเอาชนะ 2 สโมสรระดับโลกอย่าง ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลนา ก็ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ พร้อมเผยมีทีมต่างประเทศติดต่อขอลับแข้งมากมาย แต่ยังไม่คอนเฟิร์มเพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังเป็นคล้ายสุญญากาศ

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติไทย ก่อนลงดวลกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัย จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 17.45 น.(ช่อง 3 ถ่ายทอดสด)

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเอสซี ปาร์ค “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่ได้รับมอบหมายให้คุมทีมชุดนี้ ได้เรียกนักเตะทั้งหมดเข้ารายงานตัว นำโดย “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1, “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม โดยยังไม่มีผู้เล่นจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลลีกวันพุธนี้ รวมทั้งผู้เล่นชุดใหญ่อย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดุล หละโสะ และ ไพโรจน์ โสคำ ที่จะตามมาสมบทในวันพฤหัสบดี

โดย “ซิโก้” กล่าวว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมชาติไทยชุดนี้มีเกมอุ่นเครื่องมากขึ้น “หลังจากลงลับแข้ง 3 นัดกับ ทีมออลสตาร์ วันที่ 24 กรกฎาคม ต่อด้วย ลิเวอร์พูล วันที่ 28 กรกฎาคม และ บาร์เซโลนา วันที่ 7 สิงหาคม แล้ว ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ทีมชุดซีเกมส์ยังมีคิวเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ กาตาร์, ญี่ปุ่น, จอร์แดน และ บาห์เรน ที่ติดต่อเข้ามาอีกด้วย แต่ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากทางผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงสุญญากาศ”

“สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์ดีอีกครั้ง เพราะจากที่เห็นในเกมชนะจีน (5-1) น้องๆ หลายคนเป็นตะคริว ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าทุกคนเล่นได้อย่างมั่นใจและมีความฟิตที่สมบูรณ์การจะเอาชนะ ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลนา ก็สามารถเป็นไปได้” อดีตแข้งจอมตีลังกาเผย

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 39 ปี ได้กล่าวต่อว่า “ขณะที่ผู้เล่นจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีรายชื่อติดทีมชุดนี้ ตนได้แจ้งไปยังต้นสังกัดแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะส่งนักเตะมาหรือไม่ แต่ตนก็เข้าใจว่านักเตะของ บุรีรัมย์ฯ กรำศึกหนัก ต้องเล่นฟุตบอลหลายรายการ และช่วงอุ่นเครื่องนัดพิเศษทั้ง 2 นัดก็ไม่ตรงกับปฏิทินฟีฟาเดย์อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น