xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ยกธงขาวลุ้นแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เลิกหวังแชมป์โลก
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ยกธงขาวยอมแพ้ในการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก เอฟวัน ฤดูกาลนี้ไปแล้ว หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่อิตาลี เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา แถมแต้มตามหลังจ่าฝูงพอสมควร

นักขับชาวอังกฤษ หวังต่อลมหายใจลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ที่ มอนซา ทว่าผลงานแย่ตั้งแต่รอบควอลิฟาย ต้องสตาร์ทจากกริดที่ 10 สุดท้ายเมื่อถึงรอบชิงก็เร่งไม่ขึ้น จบอันดับ 9 ในเรซนี้ ส่งให้มีแต้มบนตารางชิงแชมป์โลกอยู่ 141 แต้ม ห่างกับ เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงของฝั่ง เรด บูลล์ ที่เป็นแชมป์สนามนี้อยู่ 81 แต้ม

ล่าสุด แฮมิลตัน กล่าวยอมรับว่าตนคงหมดโอกาสลุ้นแชมป์โลกในซีซั่นนี้ไปแล้วจากผลงานที่สื่อต่างพากันพาดหัวว่า "สัปดาห์หายนะ" ของเจ้าตัว โดยกล่าวว่า "ผมจบอันดับ 9 ของเรซ ซึ่งความจริงแล้วควรทำให้ดีกว่านี้ บอกตามตรงว่ารู้สึกผิดหวังกับตัวเองเป็นอย่างยิ่ง"

"ผมพลาดในรอบควอลิฟาย นั่นคือสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแถมโดนปรับตกลงไปอีก 2 ตำแหน่ง ซึ่งมันมีผลต่อการลุ้นแชมป์โลก ทีมงานของเราทำดีแล้วมีแต่ผมเท่านั้นที่ทำพลาด ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือออกไปรีเซ็ตตัวเองใหม่ และกลับมาแข่งต่อในสนามต่อไปที่สิงคโปร์" อดีตแชมป์โลก 2008 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น