xs
xsm
sm
md
lg

"ลาห์ม" หวังซิวชัยฉลองติดธง 100 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิปป์ ลาห์ม
ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กจอมบุกกัปตันทีมชาตาเยอรมนี ตั้งเป้าพาลูกทีมลงเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบการติดธงรับใช้ชาติ 100 นัด ในแมตช์ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป ที่จะพบกับ ออสเตรีย ในวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) ให้ได้

แบ็กจอมบุกวัย 29 ปี ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติ "อินทรีเหล็ก" เมื่อปี 2004 ในแมตช์ที่เอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ในศึกยูโร 2004 ที่โปรตุเกส หวังจะสร้างสิ่งพิเศษในการฉลองครบรอบการติดธงรับใช้ชาติครบ 100 เกม ในการทำหน้ากัปตันทีมลงสนามเปิดบ้านพบกับ ออสเตรีย ศุกร์นี้

"ที่ผ่านมามันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก และนี่มันจะเป็นแมตช์การแข่งขันที่สุดพิเศษ ที่สำคัญจะพิเศษไปกว่าเพราะผมจะได้เล่นในบ้านเกิดตัวเอง แน่นอนครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆ ของผมจะเข้ามาชมเกมในแมตช์นี้ด้วย"

"เมื่อมองย้อนกลับไปในอดีตและดูบรรดาผู้เล่นที่ลงเล่นให้กับทีมชาติมากกว่า 100 เกมอย่าง แกรด มุลเลอร์ และ อูเว ซีเลอร์ มันจะยิ่งทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พิเศษสุดสำหรับคุณ" ฟูลแบ็กจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

สำหรับ ลาห์ม เป็นแข้งเมืองเบียร์รายกที่ 8 ในประวัติศาสตร์ที่ติดทีมชาติครับ 100 นัด เช่นเดียวกับอดีตดาวดังอย่าง โลธาร์ มัทเธอุส 150 เกม, ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ 103 เกม, มิโรสลาฟ โคลเซ 128 เกม และ ลูคัส โพดอลสกี 111 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น