xs
xsm
sm
md
lg

ตื่นเถอะ! “คลินส์มันน์” ยันแข้ง USA ได้ลุ้นซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลินส์มันน์ นายใหญ่ทีมชาติสหรัฐฯ
เจอร์เกน คลินส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติสหรัฐอเมริกา มองว่าไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแต่อย่างใด ถ้าเขาจะคิดว่าลูกทีมสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกได้ที่บราซิล พร้อมทั้งยกตัวอย่างกรีซ ซึ่งสามารถหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ยูโร 2004 ได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ แต่ทั้งหมดก็ต้องให้ฟ้าเป็นผู้กำหนด

ทีมชาติสหรัฐฯ อยู่ในกลุ่ม G ซึ่งมีคู่แข่งทั้งแชมป์โลก 3 สมัยอย่างเยอรมนี หรือโปรตุเกส ที่มีคริสเตียโน โรนัลโด เป็นดาราชูโรง และกานา ซึ่งเอาชนะพวกเขาได้ในเวิลด์ คัพ ทั้งสองครั้งหลังสุด ทำให้สื่อต่างฟันธงว่าคงเป็นได้แค่ทีมแจกแต้มในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่นายใหญ่วัย 49 ปีไม่คิดเช่นนั้น และมองว่าในโลกของฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

“การพูดถึงแชมป์ฟุตบอลโลกไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดูอย่างทีมกรีซ ในปี 2004 สิ ไม่มีใครคิดว่าจะได้แชมป์ด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็ทำได้ กีฬาฟุตบอลไม่สามารถทายผลได้ล่วงหน้า ถ้าเราผ่านกลุ่มนี้ได้ ที่เหลือก็แล้วแต่ฟ้าจะลิขิตให้มันเป็นไปแบบไหน” อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมันกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ทราบถึงความหินของสายนี้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่คิดว่าทีมตัวเองจะเป็นแค่ไม้ประดับในกลุ่ม “นี่อาจจะเป็นสายที่โหดที่สุดในเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ พวกเราทราบดีเกี่ยวกับจุดแข็งของแต่ละทีม แต่ขณะเดียวกันก็รู้ถึงจุดอ่อนด้วยเช่นกัน แม้กระทั่งกานา ซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 หรือ 2 ในทวีปแอฟริกา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น