xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” หยันอังกฤษชุดนี้ยังไงก็กินแห้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน ช้ำใจมาแล้วในปี 2006
สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มองว่าทีมชุดฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนคุมทีมนั้น มีขุมกำลังที่เหนือกว่าทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ในปี 2014 อยู่หลายเท่าตัว รวมถึงเป็นทีมที่สุดในปีนั้นด้วย หยันว่าทีมชุดสู้ศึกที่บราซิล ไม่มีทางได้แชมป์อย่างแน่นอน

กุนซือจอมฉาว ซึ่งเคยพาทัพ “สิงโตคำราม” เข้าถึงรอบแปดทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก ปี 2002 และ 2006 รวมถึงรอบเดียวกันในศึกยูโร 2004 ชี้ว่าทีมชุดที่แพ้โปรตุเกส ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายปี 2006 นั้นเป็นทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ด้วยผู้เล่นอย่างเดวิด เบคแฮม, ไมเคิล โอเวน, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และแอชลีย์ โคล ในขณะที่ทีมชุดนี้แทบไม่มีใครที่พึ่งพาได้เลยนอกจากเวย์น รูนีย์เท่านั้น และไม่มีทางไปถึงฝั่งฝันแน่

“ผมไม่คิดว่าจะมีทีมชุดไหนที่เจ๋งกว่าอังกฤษ ในฟุตบอลโลกปี 2006 นะ ไม่ว่าจะเป็นโปรตุเกสที่ผ่านเราได้ หรือทีมไหนก็ตาม และผมก็ไม่เชื่อด้วยว่าเขา (ฮอดจ์สัน) จะพาทีมชุดนี้ไปคว้าแชมป์โลกที่บราซิล รอบ 8 ทีมสุดท้ายน่าจะเป็นผลงานที่ดีสำหรับทีมนี้แล้ว” ผู้จัดการทีมกวางโจว อาร์แอนด์เอฟ ในลีกจีน กล่าว

พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังได้กล่าวถึงความรู้สึก ที่เคยนำทีมลงสู้ศึกเวิลด์ คัพด้วยว่า “ผมยังคงอยากมีส่วนร่วมนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก มันเยี่ยมยอดมาก ที่มีประชาชนราว 60 ล้านคน คอยหนุนหลัง และให้กำลังใจ รวมถึงหวังว่าเราจะเข้าชิงชนะเลิศได้ มันช่างสวยงามจริงๆ” นายใหญ่จอมเจ้าชู้ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น