xs
xsm
sm
md
lg

ถ่อมตัว “ลาห์ม” ชี้อินทรียังห่างชั้นกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความสำเร็จล่าสุดแชมป์โลก 2014
ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลกปี 2014 ให้สัมภาษณ์ถ่อมตัวทีมชาติบ้านเกิดของตนเองยังเทียบชั้นอะไรไม่ได้กับยอดทีมระดับโลกอย่างสเปน ที่ครองความเป็นมหาอำนาจของยุโรปและของโลกมานาน โดยยังต้องพัฒนาและรอคอยความสำเร็จต่อไป

“กระทิงดุ” ในยุคการทำทีมของ บิเซนเต เดล บอสเก ที่มีนักเตะชั้นนำจาก บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด เป็นแกนหลัก เดินหน้าสร้างความยิ่งใหญ่ คว้า 3 แชมป์เมเจอร์ ทั้งแชมป์ยูโร 2008 และ 2012 พร้อมกับฟุตบอลโลก 2010 ก่อนที่จะกลายเป็น “อินทรีเหล็ก” ผงาดครองความยิ่งใหญ่เป็นแชมป์โลกที่บราซิล

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับคำชื่นชมในแง่ของการสร้างทีมเวิร์ก และระบบทีมพัฒนาเยาวชนอันยอดเยี่ยม แต่ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมชุดแชมป์โลก ยอมรับว่า ทีมของเขายังคงห่างชั้นกับทีมชาติสเปน ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยยังมีสิ่งที่ให้ต้องพิสูจน์ตัวเองกับ แชมป์ยูโรในปี 2016

“เยอรมันยังต้องสร้างมาตรฐานที่ใกล้เคียงหรือมาตรฐานใหม่ขึ้นมา สำหรับผม สเปน ยังสุดยอดในเวลานี้และรวมถึงยูโร 2016 เราเรียนรู้จากการตกรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2004 และพัฒนาทีมมาโดยตลอด ก่อนจะเข้ารอบรองฟุตบอลโลก 2006 เข้ารอบชิงยูโร 2008 เส้นทางสู่แชมป์ของเรายังคงอีกยาวไกล” ลาห์ม กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น