xs
xsm
sm
md
lg

เปิดชีวิตรัก “เบล” แข้งแพงสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - กลายเป็นนักเตะเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ไปแล้วสำหรับ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายชาวเวลส์ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นสมาชิกของ รีล มาดริด ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายด้วยค่าตัวที่ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ถึงกับลูบปากเพราะรับเข้ากระเป๋าถึง 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) แม้ฝีเท้าสมัยอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” จะเป็นที่เลื่องลือไปทั่วยุทธภพลูกหนัง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ชีวิตส่วนตัวของหนุ่มวัย 24 ปีกับภรรยาพร้อมลูกสาววัยกำลังน่ารักน่าชัง

วันที่เปิดตัวชูเสื้อเบอร์ 11 เป็นนักเตะใหม่ในถิ่น ซานติเอโก เบร์นาบิว อย่างเป็นทางการ เบล ในวัย 24 ปี เคียงข้างไปด้วยครอบครัวทั้งพ่อและแม่ที่บินตามมาให้กำลังใจลูกชายบนดินแดนกระทิงดุ แม้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับการเปิดตัวนักเตะคนหนึ่งที่ต้องนำครอบครัวมาด้วย ทว่าสิ่งที่น่าสนใจคือการเปิดตัว เอ็มมา ไรส์ โจนส์ ภรรยาพร้อมลูกสาว อัลบา ต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก ซึ่งหลายคนคงไม่รู้ว่าปีกซ้ายวัย 24 ปี มีครอบครัวเป็นของฝั่งเป็นฝาไปนานแล้ว

หลังเก็บข้าวของออกจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน และทุบสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับชาวโปรตุกีส เป็นเรื่องธรรมดาที่สื่อของอังกฤษ และ สเปน จะพยายามขุดคุ้ยเรื่องนอกสนามของเจ้าตัวเพื่อให้คอลูกบอลได้รู้จักกันปีกซ้ายจอมซัลโวรายนี้มากขึ้น โดยเฉพาะชีวิตรักกับภรรยาสาวที่อยู่เคียงข้างในวันเปิดตัว ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เบล และ เอ็มมา รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนไฮสคูลอยู่ที่ เวลส์ โดยทั้งคู่เริ่มต้นจากความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนก่อนยกสถานะมาเป็นคนรู้ใจและเข้าพิธีวิวาห์กันในเวลาต่อมา

หลังแต่งงาน เอ็มมา ก็ได้ถูกจัดหมวดหมู่ให้เป็นหนึ่งใน WAGs ประจำเวทีพรีเมียร์ลีกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทว่า ชีวิตของเธอเข้าขั้นสมถะเกินคาด เพราะขณะที่ภรรยาหรือหวานใจของนักเตะลีกผู้ดีคนอื่นๆ ต่างใช้เวลาว่างหมดไปกับการช็อปปิง แต่งตัวสวยๆ ออกงานปาร์ตี้ หรือนำเงินค่าเหนื่อยที่ได้จากแฟนหนุ่มนักฟุตบอลมาถลุงเล่นไปกับของแบรนด์เนมอย่าง หลุยส์ วิตตอง แต่ไม่ใช่กับ เอ็มมา เพราะถึงสามีจะมีชื่อเสียงหรือรับค่าเหนื่อยมากมายมหาศาลเพียงใดก็ยังทำตัวติดดินไม่เปลี่ยนแปลง ยืนยันได้จากคำสัมภาษณ์ของ เกรซ คุณย่าของ เอ็มมา

“เธอไม่เหมือน WAGs คนอื่นๆที่ปรากฏตัวตามสื่อ เพราะทุกวันนี้ เอ็มมา ทำตัวเหมือนหญิงสาวทั่วไปที่อยู่รอบข้าง บอกได้ว่าพวกเราภูมิใจในตัวเธอมาก” ขณะเดียวกันเพื่อนคนสนิทของฝ่ายหญิงก็ออกมาเผยต่อว่า เอ็มมา มักจะไม่ค่อยพิถีพิถันกับการแต่งตัวออกไปข้างนอกมากนัก และด้วยความที่ไม่อยากตกเป็นเป้าสายตาของคนอื่นจึงพยายามทำตัวเงียบๆ ราวกับเป็นคนธรรมดาทั่วไป เช่นเดียวกับ เบล ที่ไม่เคยโอ้อวดหรือทำตัวหรูหราเหมือนแข้งระดับโลกคนอื่นเลยยามอยู่บนท้องถนน

ขณะที่ เบล ไม่ค่อยได้พูดถึงชีวิตรักส่วนตัวกับภรรยา รวมถึงครอบครัวผ่านสื่อเท่าใดนัก แต่ก็ยังแสดงความรักให้กับภรรยาคนสวยได้เห็นอยู่เป็นประจำ ด้วยการทำมือรูปหัวใจโชว์ผ่านกล้องถ่ายทอดสดทุกครั้งที่ยิงประตูได้ ซึ่งปัจจุบันสัญลักษณ์ดังกล่าวก็ได้กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าตัวไปแล้ว และน่าจะทำเช่นนี้ในสีเสื้อของ มาดริด เช่นกัน เมื่อถึงเวลาลงสนามแล้วทำประตูได้

ภารกิจต่อไปของ เบล หลังจากนี้คือชายตาหาที่อยู่ใหม่ให้กับครอบครัวที่แดนกระทิงดุ ด้วยเงินค่าเหนื่อยที่ได้รับอยู่สัปดาห์ละ 256,000 ปอนด์ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ก่อนเตรียมลงสนามในสีเสื้อ “ราชันชุดขาว” นัดแรกอย่างเป็นทางการ เกมนอกบ้านกับ บียาร์รีล วันที่ 15 กันยายน แม้จากนี้ปีกเลือดเวลส์จะต้องเผชิญกับความกดดันและความคาดหวังจากแฟนบอลทั่วโลก รวมถึงถูกสื่อเกาะติดชีวิตนอกสนามแบบเหนียวแน่น แต่เชื่อว่าคงไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายของเจ้าตัวรวมถึงภรรยาและลูกสาวที่น่ารักได้ และน่าจะจัดงานฉลองประตูแรกกับ มาดริด ด้วยการใส่ชุดนอนจิบไวน์รสเลิศกับ เอ็มมา อยู่ในบ้านเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
เอ็มมา ภรรยาคู่ชีวิตของ
ภรรยาและลูกสาวในวันเปิดตัว
ทำมือรูปหัวใจโชว์ตอนยิงได้
หวานตั้งแต่ก่อนเล่นให้ สเปอร์ส
อัลบา ลูกสาวตัวน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น