xs
xsm
sm
md
lg

เรียนรู้ 5 สิ่งจากตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผอ.ด้านฟุตบอลของ แมนฯซิตี
ตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้หมดเวลาทำการไปแล้วเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา “เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ จึงทำการวิเคราะห์ภาพรวมแนวโน้มโยกย้ายผู้เล่นมาฝากกันพร้อมสรุปประเด็นที่น่าสนใจออกมาได้ 5 หัวข้อหลักๆ ดังนี้

1. ผอ.ฟุตบอลสำคัญไฉน - ขณะที่ อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิ่งขาแทบขวิดวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขาย แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สามารถนั่งสบายใจเฉิบ เพราะว่าผู้อำนวยการด้านฟุตบอลทำงานกันอย่างขยันขันแข็งตั้งแต่ต้น โดยเฉพาะ ซิกี เบกิริสไตน์ ของ “เรือใบสีฟ้า” ที่กวาดแข้งอย่าง เฟอร์นานดินโญ และ เฆซุส นาบาส ช่วงต้นซัมเมอร์ ส่วน ฟรังโก บัลดินี ก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงให้ สเปอร์ส ทางด้าน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ไปตาม โจ คินเนียร์ มาช่วยงาน ส่วนทีมอื่นถ้าให้ผู้อำนวยการด้านบริหารลงมาเจรจาและทำงานเองก็ล่าช้าไปหมด

2. “อาร์วีพี” เอฟเฟกต์ - ซัมเมอร์ที่แล้ว อาร์เซนอล ปล่อย โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าเลือดดัตช์ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่คว้าดาวซัลโว 30 ประตู ซึ่งก็แสดงให้เห็นด้วยการซัดอีก 26 ประตูพา “ผีแดง” ทวงแชมป์คืนจากแมนเชสเตอร์ ซิตี โดยถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 ทำให้บรรดาท็อปซิกซ์ตระหนักถึงการขายนักเตะให้คู่แข่งที่เหมือนเป็นการยื่นหอกกลับมาทิ่มแทงตัวเอง ดังนั้น หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) และ เวย์น รูนีย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ก็เป็นกรณีเดียวกันไม่ได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรร่วมลีก เพราะคงไม่อยากเสริมเอาใยเหล็กตัวเองไปเสริมให้คนอื่น

3. เกิดอะไรขึ้นกับแข้งอังกฤษ - ถือเป็นซัมเมอร์ที่เลวร้ายของนักเตะอังกฤษ เพราะการโยกย้ายแทบจะนับหัวได้เลยค่าตัวแพงสุดคือ แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษจากลิเวอร์พูล ไปอยู่กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยตัวเลข 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ตามด้วย สตีเวน โคลเกอร์ กองหลัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) แม้ดีกับผู้เล่นที่จะได้พิสูจน์ตัวเอง เนื่องจากเหลือไม่ถึง 12 เดือนฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลจะเปิดฉากแล้ว แต่การที่ทีมระดับหัวแถวซื้อแข้งนอกหมดดาวรุ่งท้องถิ่นคงไม่ได้เกิด

4. ทุกอย่างต้องเป็นความลับ - ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ น่าจะได้ตัว วิลเลียน ปีกชาวบราซิเลียน มาครอบครอง เพราะกำลังจะเดินทางมาตรวจร่างกาย หลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก อันชี มาคาชคาลา แต่ว่าข่าวดันฮือฮามากไปหน่อยไปเข้าหูเชลซี ที่ตัดหน้าคว้าตัวไป ดังนั้นทุกอย่างจะกระโตกกระตากไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถือเป็นประสบการณ์ที่หลายทีมต้องระมัดระวังนับจากนี้ เนื่องจากมีเงินอย่างเดียวไม่พอ ที่สำคัญนักเตะก็มีส่วนสำคัญ เพราะอาจจะเปลี่ยนใจได้ทุกเมื่อหากยังไม่มีการสะบัดน้ำหมึก หรือว่าชูเสื้ออย่างเป็นทางการ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น

5. แฟชั่นหน้าเป้ากลับมาอีกครั้ง - ตลาดเปิดที่มีการโยกย้ายของนักเตะที่เล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ากันมากมายหลายคนไม่ว่าจะเป็น เอดินสัน คาวานี (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) ราดาเมล ฟัลเกา (โมนาโก) กอนซาโล ฮิกัวอิน (นาโปลี) แอนดี คาร์โรลล์ (เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด) และ อัลบาโร เนเกรโด (แมนเชสเตอร์ ซิตี) ซึ่งหลายทีมยอมทุ่มเงินคว้าตัว เนื่องจากว่าพิสูจน์ให้เห็นว่ายิงเป็นกอบเป็นกำ ขณะที่หลายทีมเล่นระบบศูนย์หน้าคนเดียวและเน้นพักบอลเพื่อทำทาง ซึ่งก็ต้องจับตาต่อไป เพราะว่า บาเยิร์น มิวนิก ก็จ้องจะคว้า โรเบิร์ต เลวานดอฟ์สกี ของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์
ฟาน เพอร์ซี มาปุ๊บผีแชมป์ทันที
คาร์โรลล์ แข้งอังกฤษค่าตัวแพง
วิลเลียน เปลี่ยนใจไป เชลซี
คาวานี แพงหน่อย แต่เล่นคนเดียวได้
กำลังโหลดความคิดเห็น