xs
xsm
sm
md
lg

เปิดแฟ้ม 5 นักปล้ำรอวันเข้า “ฮอลล์ ออฟ เฟม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิวาน โคล็อฟฟ์
อดีตกาลที่ผ่านมา สมาคมมวยปล้ำชื่อดังระดับโลกอย่าง ดับเบิลยู ดับเบิลยู อี (WWE) ได้ปลุกปั้นนักมวยปล้ำฝีมือดีขึ้นมาประดับวงการจนประสบความสำเร็จมีชื่อถูกประดับเข้าสู่หอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม ไปแล้วหลายราย อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่ฝีมือดีและเป็นขวัญใจแฟนๆ แต่ยังไม่ถูกนำชื่อเข้าสู่หอฯ ดังตัวอย่างด้านล่าง

1. อิวาน โคล็อฟฟ์

สมญานาม “ไอ้หมีขาวจอมหักหลัง” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยสำหรับ อิวาน โคล็อฟฟ์ ตลอดเวลาที่โลดแล่นอยู่ใน WWE จัดการดัดหลังคู่ต่อสู้ด้วยท่า แบร์ฮัก ทำคนดูเสียวไส้มานักต่อนัก แถมยังเป็นที่จดจำไปทั่วด้วยการกระชากแชมป์เส้นใหญ่ของสมาคมมาจาก บรูโน ซามมาติโน แต่ปัจจุบันหลังรีไทร์ไปแล้วก็ยังไม่ได้ถูกบรรจุเข้า ฮอลล์ ออฟ เฟม สักที ทั้งที่เพื่อนร่วมรุ่นหลายคนเข้าหอเกียรติยศไปหมดแล้ว



2. จอห์น แบรดชอว์ เลย์ฟิลด์

เคยทำให้แฟนๆ หลงรักสมัยที่จับคู่กับ ฟารูค เป็น “ดิ แอคโคไลซ์” คู่หูบอดีการ์ดปกป้องฝ่ายอธรรม และทำให้แฟนๆเหม็นขี้หน้ามาแล้วกับบทบาทสามล้อถูกหวยนาม “เจบีแอล” อย่างไรก็ตาม ลีลาการปล้ำอันหนักหน่วงรุนแรงของ แบรดชอว์ ก็ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำ โดยเฉพาะท่าไม้ตายจากนรกอย่าง “โคลสไลน์ ฟอร์ม เฮลล์” แม้ทุกวันนี้จะผันตัวไปเป็นผู้บรรยายข้างสนามหรือแอบไปไต่เขาเป็นงานอดิเรก แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเจ้าตัวคงจะได้เข้าหอเกียรติยศเหมือนคนอื่นๆ



3. บาติสตา

เปิดตัวในฐานะตัวโกงของกลุ่ม “ดิ เอฟโวลูชัน” ร่วมกับเจ้าพ่ออย่าง ทริปเปิลเอช ก่อนแปรพักตร์กลับมาเป็นฝ่ายดี “ดิ แอนิมอล” บาติสตา เป็นอีกหนึ่งนักมวยปล้ำขวัญใจแฟนรุ่นใหม่ ด้วยลีลาการปล้ำอันดุเดือดเลือดพล่านและท่าไม้ตายชวนหวาดเสียวอย่าง “บาติสตา บอมบ์” จับคู่ต่อสู้อุ้มก่อนเอาหลังกระแทกพื้นอย่างรุนแรง แม้ช่วงพีคของเจ้าตัวค่อนข้างสั้น (2005-2008) ก่อนรีไทร์ไปเมื่อปี 2010 แต่แฟนๆต่างก็เรียกร้องให้ WWE จับนักปล้ำวัย 44 ปี เข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศได้แล้ว



4. ดิ อัลติเมท วอริเออร์

แม้จะมีปัญหากับ WWE บ่อยๆ ในช่วงหลังจากกรณีฟ้องร้องเรียกค่าลิขสิทธิ์ตอนที่เลิกปล้ำไปแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่านี่คืออีกหนึ่งตำนานของวงการอย่างแท้จริง สำหรับ ดิ อัลติเมท วอริเออร์ โดยเฉพาะท่าไม้ตาย “รันนิง สแปลช” ที่เรียกว่างัดมาใช้ทีไรก็ชนะทุกที หากจูบปากคืนดีกับอดีตต้นสังกัดได้เมื่อไหร่เชื่อว่าคงได้เห็นเจ้าตัวแต่งสูทหล่อเข้า ฮอลล์ ออฟ เฟม แน่



5. แรนดี ซาเวจ

“เดอะ มาโช แมน” ผู้ล่วงลับ เคยทำให้คู่เอกในเรสเซิลมาเนีย ครั้งที่ 3 อย่าง ฮัลค์ โฮแกน กับ อังเดร เดอะ ไจแอนท์ จืดไปถนัดตาหลังฝากลีลาเหลือร้ายในแมตซ์ชิงแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล กับ ริคกี สตีมโบท แม้จะชวดแชมป์แต่เชื่อว่าไม่มีใครลืมแมตช์แห่งความทรงจำบวกกับผลงานอีกมากมายของแชมป์ WWE สองสมัยเป็นแน่ แม้ไม่ได้เข้า ฮอลล์ ออฟ เฟม ก็ตาม


เจบีแอล
บาติสตา
ดิ อัลติเมท วอริเออร์
แรนดี ซาเวจ
กำลังโหลดความคิดเห็น