xs
xsm
sm
md
lg

“หัวฟู” ปลื้มซบผีคือก้าวกระโดดครั้งสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลไลนี (ซ้าย) ชูเสื้อ ผีแดง เคียงข้างนายเก่า
มารูยาน เฟลไลนี กองกลางป้ายแดงของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยคือการก้าวกระโดดครั้งสำคัญในชีวิต หลังย้ายจาก “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน สู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดทำการเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

ในที่สุด แมนฯยู ก็ได้นักเตะใหม่ซัมเมอร์นี้แบบเป็นตัวเป็นตนคือ เฟลไลนี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) โดยจะได้ร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ชาวสกอตอีกครั้ง หลังค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค มานานถึง 5 ปี

เฟลไลนี ออกมาเผยว่า “ผมมีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อกับ เอฟเวอร์ตัน ดังนั้นอยากขอบคุณแฟนๆ ทุกคนและสตาฟฟ์โค้ชสำหรับทุกสิ่งที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ แต่การได้เป็นผู้เล่น แมนฯยู คือบางสิ่งที่นักเตะมากมายใฝ่ฝัน และจากนี้ผมสามารถที่จะมีสมาธิมุ่งมั่นช่วยทีมคว้าแชมป์ในอนาคต”

เฟลไลนี ย้ายจาก สตองดาร์ด ลีแอจ มาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2008 ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) โดยฤดูกาลที่แล้วฟอร์มเยี่ยมซัดไป 11 ประตูบนเวที พรีเมียร์ ลีก ทำให้กองกลางทีมชาติเบลเยียม วัย 25 ปี ประกาศอยากย้ายไปเล่นกับทีมที่ได้ลุย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

แมนฯยู จะว่าไปแล้ว เฟลไลนี ถือเป็นแข้งรายที่ 3 ซัมเมอร์นี้ต่อจาก วิลฟรีด ซาฮา ปีกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งตกลงคว้าจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อต้นปี 2013 ก่อนปล่อยให้ยืมตัวต่อ ส่วนอีกรายคือ กิลเยร์โม วาเรลา แบ็กทีมชาติอุรุกวัยจาก เพนารอล ทว่ายังไม่มีตำแหน่งตัวจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น