xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” ย้ายเพราะ “โด้” คาดรับทรัพย์แสนบ./ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล โบกมือให้แฟนๆ วันเปิดตัว
แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของ รีล มาดริด ออกมาเปิดใจยอมรับ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดนักเตะทีมชาติโปรตุเกสเป็นหนึ่งปัจจัยหลักทำให้ตนเองตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในสเปน ขณะที่ “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส” แจกแจงค่าเหนื่อยคร่าวๆ ของปีกเลือดเวลส์เฉลี่ยแล้วรับทรัพย์เฉียดชั่วโมงละ 1 แสนบาท

ดาวเตะตัวทีมชาติเวลส์ ที่เพิ่งย้ายมาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เป็นสถิติโลกใหม่ที่ 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 เปิดใจกับสื่อมวลชนในสเปน โดยยอมรับว่า คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของสถิติโลกคนเก่าคือสาเหตุที่ทำให้ตนเองตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม “ราชันชุดขาว” และยังหวังว่าจะสามารถประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ร่วมกันได้แน่นอน

“คริสเตียโน โรนัลโด ถือนักเตะชั้นยอดของโลก เขาเป็นหนึ่งเหตุผลที่ผมตัดสินใจย้ายมาเซ็นสัญญาที่นี่ ผมหวังอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ร่วมกันได้” สตาร์วัย 24 ปี กล่าว
โรนัลโด เป็นหนึ่งเหตุผล
และเมื่อถูกถามว่า เขาจะมาช่วยแบ่งเบาภาระของ โรนัลโด อย่างไรบ้าง เบล ตอบว่า “เขาคงไม่ต้องการให้ผมช่วยอะไรมาก โรนัลโด เป็นนักเตะที่อยู่ในระดับท็อป และผมรอคอยที่จะได้ลงเล่นเคียงข้างกับเขา รวมถึงเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากเขาด้วย ส่วนเรื่องฟรีคิกที่ใครจะเป็นคนยิงคนต้องขอปรึกษากับ คริสเตียโน ก่อน”

นอกจากนี้ “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส” สื่อดังจากเมืองลุงแซม ได้ลองทำการวิเคราะห์ค่าเหนื่อยของ เบล ที่ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าน่าจะได้รับจาก มาดริด ที่ราวๆ 27 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 810 ล้านบาท) ต่อปี ตกเดือนละ 2.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 67.5 ล้านบาท) และคิดเป็น 5.6 แสนเหรียญสหรัฐฯต่อสัปดาห์ (ประมาณ 16.8 ล้านบาท)

เมื่อคิดเป็นรายวัน เบล มีรายได้เฉลี่ยวันละ 80,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท) และจะลดเหลือ 3,333.3 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 99,999 บาท) เมื่อคิดเป็นรายชั่วโมง และแคบลงไปอีก อดีตดาวดังของ สเปอร์ส รับเงินจากต้นสังกัดในสเปน 55.55 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,660 บาท) ต่อนาที
กำลังโหลดความคิดเห็น