xs
xsm
sm
md
lg

เคานต์ดาวน์ตลาด!! พรีเมียร์ฯช็อปกระฉูด 600 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล, เฟลไลนี และ เบนเซมา (ซ้ายไปขวา) ใครจะย้าย
ตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปซัมเมอร์นี้กำลังจะรูดม่านปิดทำการวันที่ 2 กันยายนนี้แล้ว ปีนี้ถือว่าคึกคักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีโอกาสสูงมากที่ยอดชอปปิ้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 20 สโมสรรวมกันน่าจะเกือบแตะหลัก 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) ทิ้งเมื่อปี 2008 แบบไม่เห็นฝุ่น เนื่องจากแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็จ่ายไปคนละราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) แล้ว แถมเป็นธรรมดาที่วันสุดท้ายมักจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเสมอ

ทันทีที่เข็มนาฬิกาตีเป๊ง 5 ทุ่มของวันจันทร์ที่ 2 กันยายนนี้ตามเวลามท้องถิ่นประเทศอังกฤษ หมายความว่าการโยกย้ายสังกัดไม่สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาหลายสโมสรเสริมทัพกันอย่างมันมือ ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ยอดตัวเลขชอปปิ้งไฟนัลของ พรีเมียร์ ลีก จะทะลุถึง 600 ล้านปอนด์ ก็คือการโยกย้ายของ แกเร็ธ เบล ปีกตัวทะลุทะลวงของ สเปอร์ส ที่เปิดตัวกับ รีล มาดริด ไปแล้วแบบสุดๆ ร้อนๆ ด้วยค่าตัวสถิติโลกใหม่ 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท)

เวลานี้สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานยอดชอปปิ้งยังไม่ได้ตัวเลขที่ตรงกัน แต่น่าจะอยู่ราวเกือบ 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25,000 ล้านบาท) ซึ่งเมื่อบทสรุปของ เบล ออกมาในรูปแบบนี้ ทำให้ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังบนเวที ลา ลีกา สเปน ต้องโละแนวรุกอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย หรือ เมซุต โอซิล ออกไป โดยมีทีมผู้ดีจ้องกันตาเป็นมัน

ช่วงเวลาที่เหลือเพียงพอสำหรับ อาร์เซนอล ที่ยังไม่ได้จ่ายแม้แต่แดงเดียวช่วงซัมเมอร์นี้ ให้ดึงแข้งมาเสริม โดยเฉพาะตำแหน่งตัวรุกกับกองกลางตัวรับที่เป็นปัญหา ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อาจจะได้ มารูยาน เฟลไลนี (กองกลาง) หรือ เลย์ตัน เบนส์ (แบ็กซ้าย) 2 นักเตะ เอฟเวอร์ตัน สโมสรเก่าของ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ “ผีแดง” มาชูเสื้อในวินาทีสุดท้ายก็เป็นได้ แต่ประเด็นคือเงินต้องถึงด้วย

นอกจากนี้ยังมี โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ที่เพิ่งได้ ซามูเอล เอโต กองหน้าแคเมอรูน ลูกน้องเก่าสมัยช่วยกันพา อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 2010 อันหมายถึงตัวเลือกแดนหน้าอย่าง เดมบา บา อาจถูกผลักไสให้กับ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ที่พร้อมเซ้งด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) เพราะอยู่ไปคงเบียด เฟร์นานโด ตอร์เรส, อังเดร ชูร์เล และ โรเมลู ลูกากู ยาก

แน่นอนว่ามีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจย้ายทีมช่วงเวลาบีบหัวใจเช่นนี้ เพราะสโมสรที่จะขายใครออกไปก็ย่อมอยากได้ตัวแทน สเปอร์ส ไม่ค่อยกังวลแล้ว เนื่องจากได้นักเตะใหม่ถึง 7 ราย ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ถ้าขาย เฟลไลนี ให้ แมนฯยู ก็อาจจะไปดึง เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ ของ วีแกน แอธเลติก มาคุมกองกลางแทนด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) หรือไม่ก็ แกเร็ธ แบร์รี ของ แมนฯซิตี ที่ราคาย่อมเยากว่า

เอฟเวอร์ตัน อาจจะไม่อยากเสียทั้ง เฟลไลนี และ เบนส์ ทำให้ แมนฯยู อาจจะไปดึง ฟาบิโอ โคเอนเทรา ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายสารพัดประโยชน์ทีมชาติโปรตุเกสแทน หลังแนวโน้มถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด คงจะไม่ได้เปิดตัว อันเดร เอร์เรรา กองกลาง แอธเลติก บิลเบา ที่ต้องการค่าฉีกสัญญา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ไม่ใช่แค่ 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซึ่งล่าสุดก็มีชื่อแค่ตัวสำรองไม่ได้ลงสนามเกม ลา ลีกา สเปน ที่บุกพ่าย รีล มาดริด 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

ขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังจะควักเงินอีกเพื่อซื้อกองหลัง โดยที่ไม่หลุดมือแล้วเห็นจะเป็น มามาดู ซาโก ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่วน ติอาโก อิลอรี ของ สปอร์ติง ลิสบอน ยังต้องลุ้น ด้าน อาร์เซนอล สน จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ แนวรุก ชาลเก 04 ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เพราะ “ราชันสีน้ำเงิน” เพิ่งได้ เควิน ปรินซ์-บัวเต็ง เพลย์เมกเกอร์มาจาก เอซี มิลาน นอกจากนี้ยังไม่นับทีมระดับกลางไปจนถึงเล็กๆ ของ พรีเมียร์ ลีก ที่น่าจะขยับตัวเลขให้สูงขึ้นไปอีกในวันสุดท้ายตลอดปิดทำการซัมเมอร์ 2013 นี้
เอร์เรรา เป้าหมาย แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น