xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 24 ชม. สุดท้ายลุ้นแข้งดังย้ายค่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลัง แกเร็ธ เบล ยุติมหากาพย์ซื้อ-ขายได้ไปสวมยูนิฟอร์ม รีล มาดริด แน่นอนแล้ว เมื่อทีมดังแห่งลาลีกา สเปน ยืนยันผ่านเว็บไซต์วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนับจากนี้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง นับว่าน่าสนใจอย่างยิ่งว่าจะมีสตาร์ดังคนไหนที่จะย้ายทีมในคืนสุดท้าย ก่อนตลาดจะปิดในเช้าวันอังคารที่ 3 ก.ย. (ตามเวลาไทย)

อันเดร แอร์เรรา (แอธ.บิลเบา > แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
“ปิศาจแดง” ตกเป็นข่าวกับห้องเครื่องชื่อดังมากมาย อาทิ ติอาโก อัลคานทารา, เควิน สตรูทมันน์, ลูกา โมดริช, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ รวมถึง มารูอาน เฟลไลนี ทว่ายังไม่มีความคืบหน้า กระทั่งล่าสุด ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ให้ความสนใจเพลย์เมกเกอร์ชาวบาสก์ ของ บิลเบา ซึ่งน่าจะมีค่าตัวราวๆ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และเริ่มมีมูลมากขึ้นเมื่อ แข้งวัย 24 ปีไม่ถูกส่งลงสนามในเกมแพ้ รีลมาดริด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อังเคล ดิ มาเรีย (รีล มาดริด > อาร์เซนอล)
อาร์แซน เวนเกอร์ เพิ่งซิวชัยในเกมลอนดอน ดาร์บี แมตช์ เหนือ สเปอร์ส 1-0 แต่ยังไม่ได้ใช้เงินในการเสริมทัพแม้แต่เพนนีเดียวในซัมเมอร์นี้ ซึ่งนายใหญ่จากแดนน้ำหอมยอมรับด้วยตนเองว่า สาวก “กันเนอร์ส” อาจจะได้เห็นการคว้าแข้งบิ๊กเนมเข้ามาร่วมทัพแน่นอน ขณะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เป็นข่าวตลอดสัปดาห์ว่าจะหมดอนาคตในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว เนื่องจากการย้ายมาของ แกเร็ธ เบล โดยมีสนนราคา 26.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,325 ล้านบาท)

ฟาบิโอ โคเอนเทรา (รีล มาดริด > สเปอร์ส)
แม้ว่า อังเดร บียาส-โบอาส นายใหญ่โปรตุกีสจะเสริมทัพทะลุ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) ไปเรียบร้อยแล้วกับการคว้านักเตะมาร่วมทัพ 7 ราย แต่ดูเหมือนยังไม่หน่ำใจเมื่อจุดอ่อนในตำแหน่งแบ็กซ้ายยังไม่ถูกเติมเต็ม ซึ่งตามการตีข่าวของ “อีฟนิง สแตนดาร์ด” เผยว่า “เอวีบี” กำลังให้ความสนใจ ฟาบิโอ โคเอนเทรา แบ็กจอมบุกคนบ้านเดียวกัน ส่วนค่าเสียหายแข้งรายนี้อยู่ที่ราวๆ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท)

ริคาร์โด กาก้า (รีล มาดริด > เอซี มิลาน)
เพลย์เมกเกอร์สุดหล่อของบราซิล ที่กำลังตกอับในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ออกมาเปรยๆ ว่า เขาไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายออกจากกรุงมาดริด ตามการตีข่าวของ “โกล ดอท คอม” และทีมดังอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เชลซี รวมถึงสโมสรในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ ต่างเคยเสนอทางเหลือให้กับแข้งวัย 31 ปี แล้วทั้งสิ้น แต่ดูเหมือนว่า เอซี มิลาน ทีมที่ กาก้า เคยสร้างชื่อสมัยมายุโรปครั้งแรกน่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายหากเขาย้ายทีม

โยอัน กาบาย (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด > อาร์เซนอล)
ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศสตกเป็นข่าวลือว่าพยายามก่อกบฏย่อยๆ ในเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ไม่ยอมลงสนามให้กับ นิวคาสเซิล เนื่องจากต้องการย้ายทีม ซึ่งมี อาร์เซนอล ให้ความสนใจและยื่นข้อเสนอไปถึง 2 ครั้งในราคา 10 และ 13.5 ล้านปอนด์ ทว่า อลัน พาร์ดิว ต้องการค่าตัวของ กาบาย ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ขณะที่ “เปแอสเช” อีกหนึ่งคู่แข่งได้ถอนความสนใจแล้ว ทำให้ “ปืนใหญ่” ภาษีดีที่สุด โดยบรรดาสื่อผู้ดีชื่อว่าหากสามารถพบกันกลางทางที่ 15 ล้านปอนด์ แข้งวัย 26 ปี มีโอกาสย้ายทีมสูง

มามาดู ซาโก (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง > ลิเวอร์พูล)
ปราการหลังวัย 23 ปี ที่ค้าแข้งกับทีมเมืองหลวงของฝรั่งเศสมา 11 ปี เต็ม อาจได้ย้ายมาผจญภัยในเมืองผู้ดี หลังจากทีมแชมป์ลีก เอิง เมื่อซีซันก่อน เพิ่งได้ตัว มาร์ควินฮอส แนวรับอนาคตไกลชาวบราซิเลียนมาจาก โรมา โดยจาก ลิเวอร์พูล ที่ประสบปัญหาหลังบ้านไม่แน่นสนใจรับมาใช้งานต่อและมีรายงานว่า “เปแอสเช” ได้ตอบรับข้อเสนอเหลือเพียงการตรวจร่างกายในคืนนี้เท่านั้น

อังเดร ยาร์โมเลนโก (ดินาโม เคียฟ > ลิเวอร์พูล)
ปีกซ้ายทีมชาติยูเครน ยกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มายาวนาน และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เองกำลังหาตัวแทนทางริมเส้นฝั่งซ้ายเช่นกัน หลังจากเพิ่งปล่อย สจ๊วร์ต ดาวนิง ออกจากทีม ประกอบกับ เคียฟ เพิ่งได้ตัว เจอเมนต์ เลนส์ และ ยูเนส เบลอองดา มาเสริมทัพ ทำให้พวกเขาน่าจะพร้อมปล่อยปีกวัย 23 ปี หากได้ค่าตัวประมาณ 19.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท)

ชินจิ กากาวะ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด > แอต.มาดริด)
จอมทัพจากแดนอาทิตย์อุทัย ส่อแววหมดอนาคตกับ “ปิศาจแดง” เนื่องจากยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามแม้แต่เกมเดียวในซีซันนี้ โดยเหตุผลหลักน่าจะสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากับระบบทีมของ ยูไนเต็ด ส่วนฤดูกาลที่ผ่านมาฟอร์มไม่น่าประทับใจ ลงสนาม 26 เกม แต่ก็ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดปี งานนี้ “ตราหมี” แห่งเมืองกระทิงดุอาสารับไปใช้งานต่อ เช่นเดียวกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนมมือขอประมูลด้วยเช่นกัน โดย “เดลีเมล์” เชื่อว่าหากได้ราคาถึง 20 ล้านปอนด์ เดวิด มอยส์ ไฟเขียวให้ย้ายทีมแน่นอน

เด็มบา บา (เชลซี > นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)
ถึงเวลาที่ “สิงห์บลูส์” จะต้องระบายหัวหอกออกจากทีมบ้าง ล่าสุดประสบความสำเร็จในการคว้า ซามูเอล เอโต กองหน้าแคเมอรูน มาร่วมทัพ ทำให้พื้นที่ในแนวรุกซึ่งลงได้เพียงคนเดียวแทบจะต้องรับบัตรต่อคิวลงสนาม โดยในเวลานี้มีศูนย์หน้าอาชีพรอโอกาสอยู่ถึง 4 ราย ทั้ง เฟร์นันโด ตอร์เรส, โรเมลู ลูคาคู, เด็มบา บา และ เอโต แต่โชคไม่ดีสตาร์ชาวเซเนกัล โชว์ฟอร์มไม่เข้าตา โชเซ มูรินโญ ทำให้อาจจะต้องเก็บของกลับไปอยู่กับทีมเก่า ด้วยอัตราแลกเปลี่ยน 10 ล้านปอนด์

เลห์ตัน เบนส์ และ มารูยาน เฟลไลนี (เอฟเวอร์ตัน > แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ปฏิบัติการตามล่าเด็กเก่าของ เดวิด มอยส์ เป็นมหากาพย์ไม่แพ้กรณีของ เบล เนื่องจาก ยังไม่สามารถตกลงรายละเอียดกับ โรเบอร์โต มาร์ติเนซ นายใหญ่คนใหม่ของ “ทอฟฟี” ได้เสียทีจนเวลาล่วงเลยมาถึงวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขาย ทั้งนี้การเจรที่คาราคาซังอยู่ในราคาแพ็กคู่ 50 ล้านปอนด์ อาจจะคุยกันง่ายขึ้นหากว่า เอฟเวอร์ตัน ได้ตัว เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ จาก วีแกน แอธเลติก มาเป็นตัวแทนเสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น