xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “ยูจินีย์ บูชาร์ด” หวดหน้าใสแคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด นางฟ้าคนใหม่ของวงการ
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่กำลังดวลแร็กเกตกันอยู่ตอนนี้ แม้กร่อยเล็กน้อยเมื่อไม่มี มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าคนสวยแห่งวงการลูกสักหลาดมาโชว์ลีลายิงวินเนอร์พร้อมเสียงกรีดร้อง เพราะมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ แต่โลกนี้ก็ยังไม่ใจร้ายเกินไปเมื่อส่ง ยูจินีย์ บูชาร์ด ที่แจ้งเกิดบนคอร์ตอย่างสวยสดงดงามในปีนี้มาให้เชียร์แก้เหงาตลอด 2 สัปดาห์ต่อจากนี้

นางฟ้าชาวแคนาเดียน เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ปีนี้ โดย บูชาร์ด เริ่มเล่นเทนนิสตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนถูกส่งให้ไปเรียนเทนนิสที่ศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งชาติแคนาดา ภายใต้การสนับสนุนของครอบครัวที่เห็นลูกสาวคนสวยชอบทำกิจกรรมต่างๆแบบอยู่ว่างไม่ได้ ซึ่งหลังบ่มเพาะฝีมือจนแกร่งกล้าพอจะออกไปไล่หวดคู่ต่อสู้ได้บ้างแล้ว เธอก็ได้เปิดซิงลงหวดรายการต่างๆของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ปี 2005 เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต

บูชาร์ด ประเดิมซิวรางวัลแรกด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวที่ คอสตา ริกา ในปีดังกล่าว และนั่นเองก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวน้อยวัย 11 ปีเวลานั้น หันมาเอาจริงเอาจังกับวงการเทนนิสมากขึ้น ด้วยการเดินสายล่ารางวัลต่างๆที่บ้านเกิด จนเริ่มเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของสื่อ ก่อนคว้าแชมป์ แคนาเดียน อินดอร์ แชมเปียนชิป ในปี 2009 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์รายการนี้ด้วยวัย 15 ปี ความสำเร็จครั้งนั้นก็ทำให้เธอเริ่มกลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆลูกสักหลาดที่แคนาดา จนกระทั่งตัดสินใจเทิร์นโปรอย่างเต็มตัวในเวลาต่อมา

เมื่อทัวร์นาเมนต์ของไอทีเอฟเริ่มไร้ความท้าทาย บูชาร์ด ก็หันมายกระดับฝีมือด้วยการลงแข่งทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ขึ้นอย่าง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รวมถึงรายการระดับ แกรนด์ สแลม ในปี 2011 ก่อนประเดิมแชมป์รายการใหญ่ครั้งแรกในชีวิต จับมือกับ เกรซ มิน เพื่อนนักหวดชาวอเมริกัน หยิบโทรฟี วิมเบิลดัน รุ่นเยาวชนได้สำเร็จ เมื่อปี 2011 และชัยชนะครั้งนั้นก็ช่วยส่งให้ชื่อของสาวน้อยหน้าหวานเริ่มได้รับการจับตามองจากคนดูมากยิ่งขึ้น

จนกระทั่งปี 2013 บูชาร์ด แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ในแมตซ์ที่สองกับ มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าจากรัสเซีย แม้จะโดนอดีตมือ 1 โลกเขี่ยตกรอบแต่ด้วยสไตล์ที่กล้าได้กล้าชนและขโมยแต้มจากหวดรุ่นพี่ได้หลายครั้งด้วยวินเนอร์งามๆที่ยิงผ่านแร็กเกตออกไป ก็ทำให้แฟนๆที่ติดตามอยู่ข้างสนามและหน้าจอทีวีประทับใจไม่น้อย จนมาสร้างชื่ออีกครั้งในสแลมถัดไปอย่าง วิมเบิลดัน ด้วยการโค่น อนา อิวาโนวิช สาวสวยอีกรายจากเซอร์เบีย ตกรอบสองก่อนจะไปแพ้คู่แข่งในรอบถัดไปอย่างน่าเสียดาย

นอกจากลีลาในสนาม ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สดใสน่ารักและทรวดทรงอันอวบอิ่มไม่แพ้นักหวดรุ่นพี่คนก่อนๆ ก็เป็นอีกจุดขายสำคัญที่ทำให้หนุ่มๆเริ่มหันมาเทใจเชียร์เมื่อถึงเวลาลงแข่ง ขณะเดียวกันยังช่วยเดินสายทำกิจกรรมต่างๆของดับเบิลยูทีเอแบบไม่ให้คนดูลืมหน้าลืมตา รวมถึงแชะภาพคู่กับ ชาราโปวา ช่วยกันโปรโมทชุดแข่งใหม่ของไนกีใน วิมเบิลดัน ที่ผ่านมาด้วย

มาถึงป่านนี้แฟนๆเทนนิสคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยชาวแคนาเดียนรายนี้กันพอสมควรแล้ว แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ มาประดับบารมีเฉกเช่นรุ่นพี่คนอื่นๆ แต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักหวดอนาคตไกลที่ไม่ได้มีดีแค่รูปร่างหน้าตาอย่างเดียว พิสูจน์ได้จากแมตซ์ที่ ซินซินเนติ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเล่นงาน เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าแม่ของวงการจนอีกฝ่ายต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซต กว่าจะกลับมาเอาชนะได้ ซึ่งต้องดูกันว่าในทัวร์นาเมนต์ ยูเอส โอเพน ครั้งนี้ บูชาร์ด จะสร้างผลงานฮือฮาผ่านเข้าถึงรอบใดของการแข่งขันก่อนค่อยไปเชียร์ให้เธอหยิบแชมป์ระดับอาชีพในโอกาสต่อไป

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
แจ้งเกิดจาก วิมเบิลดัน
เต็มที่เพื่อชาติ
ช่วยโปรโมตกิจกรรมของ WTA
เก่งจน เซเรนา ต้องซูฮก
ประชันความสวยกับ นางฟ้ามาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น