xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ใช้แข้งผสมลุยเสือเหลือง, หอบ 2 ชุดอุ่นกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนเฟิร์มคิว ช้างศึก
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทีมชาติไทย ชุดผสม ฟาดแข้งศึกเมอร์เดกา คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยไม่ใช้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือ พร้อมยกทัพ “ช้างศึก” 2 ชุด คอนเฟิร์มลัดฟ้าอุ่น กาตาร์ วันที่ 11 กันยายน นี้

ความเคลื่อนไหวของ ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีคิวเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการเมอร์เดกา คัพ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2556 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน คือ มาเลเซีย (เจ้าภาพ), สิงคโปร์, เมียนมาร์ และไทย แต่ยังติดในเรื่องของการขอตัวผู้เล่นที่มีโปรแกรมฟาดแข้งเกมลีกอยู่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะส่งทีมเข้าแข่งขันแน่นอน โดยจะส่งแข่งขันในนาม “Selected Team” ซึ่งใช้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่สโมสรยอมปล่อยตัว ผสมกับ นักเตะตัวสำรองของสโมสรต่างๆ ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นไปแข่งขัน

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า เมื่อสมาคมฟุตบอลฯ ส่งทีมเฉพาะกิจไปแข่งขันศึกเมอร์เดกาคัพ ตนก็จะไม่ขอคุมทีมชุดนี้ สำหรับชุดซีเกมส์นั้นวางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้แล้ว 2 นัด คือ วันที่ 4 กันยายน กับ สุพรรณบุรี เอฟซี และ วันที่ 11 กันยายน กับ ชลบุรี เอฟซี

ขณะโปรแกรมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวเหินฟ้าไปอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ นั้น “บิ๊กเปี๊ยก” เผยว่าได้ปรึกษากับ กาตาร์ และได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยโดยจะเลื่อนจากวันที่ 9 ตุลาคม เป็นวันที่ 11 ตุลาคม แทน ซึ่งจะทำให้ “ช้างศึก” ได้เตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งกับ อิหร่าน ในศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก นัด 3 วันที่ 15 ตุลาคม ส่วนการนำทีมไปแข่งนั้นจะยกทีมชาติไทยไปทั้ง 2 ชุด

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้ง 22 คนที่จะลุยศึกเมอร์เดกา คัพ ส่วนใหญ่เป็นนักเตะภาคใต้ประกอบด้วย

อารีซาน สแม, ริดวน ปี, กฤษพรหม บุญสาร, มาหามะซับรี อาแวบือซา, สะมาแอ สามะ, อับดุลวาเฮ็ด ตาเละ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, มูฮัมหมัดอัมรี ดือราแม, กษิเดช เวทยาวงศ์, ฮาเซ็น แมเร๊าะ, ภิญโญ อินพินิจ, มูฮัมหมัดอัชลี อาแวบือซา, มูฮัมหมัดบักรีย์ สือนิ, เสกสิทธิ์ ศรีใส, อัสฮาร์ ตีมุง, รุสดี อามะ, ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร, อาบีฟาอีซัน ยา, เกีบรติศักดิ์ มะรอเซะ, อีซา ตาแม, มามะอาร๊ะ ตือราแม และพิทักษ์ อุบดุลรามัน

โดยทีมชุดนี้จะมี พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้จัดการทีม ขณะที่เฮดโค้ชคือ นิมิตร ลิ่วตระกูล (กุนซือนรา ยูไนเต็ด)
กำลังโหลดความคิดเห็น