xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฉพาะกิจพ่ายเสือเหลืองชวดชิงเมอร์เดกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจ
ทีมแข้งไทยแลนด์ ซีเล็ค โชว์ฟอร์มไม่ออกพ่าย “เสือเหลือง” มาเลเซีย ชุดยู 23 ยับเยิน 0-3 พร้อมอดเข้าชิงชนะเลิศ ปล่อยให้เจ้าภาพเข้าชิงกับ เมียนมาร์ ส่วน “ช้างศึก” ชุดเฉพาะกิจ จะไปดวลกับ สิงคโปร์ นัดชิงที่ 3 ในศึกเมอร์เดกา คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันฟุตบอลรายการ “เมอร์เดกา คัพ 2013” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ 11 กันยายน 2556 ทีมชาติไทย ชุดเฉพาะกิจ ภายใต้ชื่อ “ไทยแลนด์ ซีเล็ค” ซึ่งเป็นทีมชุดผสมระหว่างนักเตะนรา ยูไนเต็ด แชมป์ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ กับนักเตะจากสโมสรในกรุงเทพฯ ลงสนามนัดที่ 3 พบกับทีมชาติ มาเลเซีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมลุยซีเกมส์

โดยเกมนี้ทีมไทยแลนด์ ซีเล็ค ภายใต้การคุมทีมของ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ มี 4 แต้ม จากการแข่งขัน 2 นัด ขณะที่ มาเลเซีย มี 6 คะแนน การันตีเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กันยายนนี้แล้ว

เริ่มเกมมาได้ม่นานนาทีที่ 11 ทีม “เสือเหลือง” ออกนำไปก่อน จากจังหวะฟรีคิกใกล้มุมธงด้านขวาของทีมไทย ก่อนเปิดโด่งมาแล้วโดนสกัดไปเข้าทาง นาชีร บาชารุดดิน ตะบันเต็มข้อจากแถวสองเสียบโคนเสาแรกไปอย่างสวยงาม มาเลเซีย นำ 1-0

ถัดมา 3 นาที ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูตีเสมอจากการพาบอลขึ้นมาของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ทางริมเส้นด้านซ้าย แล้วเปิดเข้ากลางประตูหมายให้ ชญาวัตน์ ศรีนาวงค์ เข้าชาร์ต แต่โดนสกัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ถึงนาทีที่ 27 กองหลังไทยแลนด์ ซีเล็ค เช็คล้ำหน้าพลาด ผู้เล่นเสือเหลืองหลุดมาทางริมเส้นด้านขวาก่อนตบบอลเข้าไปในเขตโทษซึ่งมี โรซามี ราห์มาน ยืนรออยู่คนเดียวโล่งๆ จับบอลก่อนซัดจังหวะแรกไปติด อาบีไฟซาน ยา ผู้รักษาประตูจาก นรา ยูไนเต็ด แต่บอลกระดอนมาโดนมือแข้งรายนี้ ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นลูกแฮนด์บอล ปล่อยให้ ราห์มาน ซัดบอลเข้าประตูไปแบบง่ายดาย มาเลเซีย ออกนำ 2-0 กระทั่งจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังทัพ “เสือเหลือง” ยังคงมีเกมรุกที่วูบวาบพาบอลมาป้วนเปี้ยนได้จบสกอร์หน้าปากประตูทีมไทยแลนด์ ซีเล็ค หลายครั้ง แต่ยังไม่เข้าเป้า กระทั่งนาทีที่ 68 มูฮัมหมัดบักรีย์ สือนิ กัปตันทีมไทยแลนด์ ซีเล็ค ไปทำฟาล์วผู้เล่นเจ้าถิ่น รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้

นาทีที่ 72 ภิญโญ อินพินิจ พาบอลหนีสองผู้เล่นกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนโดนเบียดล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชาวเมียนมาร์ ชูใบเหลืองให้นักเตะมาเลเซีย พร้อมมอบฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ซัดไปติดกำแพง ก่อนจะซ้ำดาบสองแต่ก็ติดช่วงชุลมุนจนโดนสกัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 79 กองหลังไทยแลนด์ ซีเล็ค พลาดเสียบอลให้ โรซามี ราห์มาน กองหน้าทีมเจ้าถิ่น ฉกบอลพาเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษให้ มาเลเซีย หนีห่างเป็น 3-0 จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมไทยแลนด์ ซีเล็ค พ่าย มาเลเซีย 0-3 ส่งให้ทีมไทยชุดนี้ต้องไปชิงตำแหน่งอันดับ 3 กับ สิงคโปร์ ที่แพ้ เมียนมาร์ 0-2 ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น