xs
xsm
sm
md
lg

“มู” จี้ “รูน” มีเวลา 48 ชม.จบเรื่องย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ (กลาง) กดดัน รูนีย์ (ซ้าย)
โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ให้เวลา เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ประกาศต่อหน้าสาธารณชนว่าต้องการย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังเกม พรีเมียร์ ลีก ที่ทั้งคู่เสมอกัน 0-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา จากการตีข่าวของ “เดลี เมล”

รูนีย์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังออกมาแสดงจุดยืนอยากย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่อาจช่วย แมนฯยู คว้าชัยได้สำเร็จ ซึ่งหลังเกม มูรินโญ ไม่ลืมประเด็นที่ตนเองบอกว่าจะทาบทามกองหน้าวัย 27 ปีก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ปิดทำการวันที่ 2 กันยายนนี้

มูรินโญ จี้ รูนีย์ ว่า “ใครเป็นคนจุดประเด็นนี้ก็ต้องจบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง” หมายถึงให้กองหน้า แมนฯยู บอกอีกครั้งว่าต้องการย้ายทีมหรือไม่ ซึ่ง เชลซี พร้อมดึงตัวมาเสริมแนวรุกทันที โดยที่ผ่านมาได้ยื่นข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้ง แต่แชมป์ พรีเมียร์ ลีก เมื่อปีที่แล้วไม่อยากที่จะยื่นหอกให้ศัตรู

มูรินโญ กล่าวกับ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” ว่า “เราไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มเรื่องนี้ แต่บางคนพูดออกมาเองอย่างชัดเจนว่าต้องการไป เชลซี และไม่อยากอยู่กับ แมนฯยู เราไม่ได้บ้าที่จะไปดึงนักเตะที่บอกว่ามีความสุขกับสโมสรตนเอง แต่คิดว่ามาจากการที่ผู้เล่นเอ่ยเองว่าอยากอยู่หรือไป เรามีเวลา 24-48 ชั่วโมง เพื่อจบหรือย้ายทีม เพราะพยายามดึงแข้งจากทีมยักษ์ใหญ่ที่ไม่คิดที่จะขาย คือเวลาที่ต้องตัดสินใจ รูนีย์ มืออาชีพและมองหาชัยชนะอยู่เสมอ”

เหตุที่ มูรินโญ ต้องการให้ รูนีย์ รีบตัดสินใจ เนื่องจากจะได้ไปใช้เวลาที่เหลือราวสัปดาห์ทาบ ซามูเอล เอโต กองหน้าชาวแคเมอรูน ลูกน้องเก่าสมัยคุม อินเตอร์ มิลาน ที่พร้อมย้ายจาก อันชี มาคาชคาลา แม้ว่าตอนนี้จะมีแนวรุกล้นมืออย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดมบา บา, อังเดร ชูร์เล และ โรเมลู ลูกากู
แฟนผีบอก รูนีย์ อย่าไป
กำลังโหลดความคิดเห็น