xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส-บา” หนาว “มู” รับประทับใจ “ลูกากู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเมลู ลูกากู
โชเซ มูรินโญ กุนซือคนใหม่แต่หน้าเดิมของ เชลซี เผยประทับใจ โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ที่โชว์ฟอร์มแกร่งช่วงปรีซีซัน พร้อมมั่นใจว่าฤดูกาลหน้าน่าจะประสานงานกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ เดมบา บา ในแนวรุกได้ดีแน่นอน

ลูกากู ยิงได้ 2 เกมติดต่อกันช่วงปรีซีซันนี้ที่ เชลซี เอาชนะ สิงห์ ออล-สตาร์ 1-0 และล่าสุดถล่ม มาเลเซีย 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ มูรินโญ ออกมาชมแข้งที่เคยได้รับการยกย่องว่าจะเป็น “นิว ดิดิเยร์ ดร็อกบา” แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

เมื่อถูกนักข่าวว่าจะผสมผสาน ลูกากู, ตอร์เรส และ บา เล่นร่วมกันอย่างไรให้กลมกล่อม มูรินโญ ตอบว่า “แน่นอนเป็นไปได้ แต่เหนืออื่นใดก็ขึ้นกับนักเตะ ซึ่ง ลูกากู เป็นคนที่ฉลาดและเปิดรับที่จะเรียนรู้ทุกอย่างตามที่เราต้องการ”

“ลูกากู จะยืนกราบขวาเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะเราไม่ต้องการให้กองหน้าไปอยู่ระหว่างคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ทำให้บางครั้งก็ต้องอยู่ริมเส้น หรือทะลุขึ้นมาตรงกลาง ทุกคนเรียนรู้ที่จะเล่นตามสไตล์ที่ผมอยากให้เป็น กุนซือแต่ละรายมีแนวทางเป็นของตนเอง ซึ่งเขาก็ทำได้ดีตอนอยู่กับ สตีฟ คลาร์ก เมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เป็นผมและ เชลซี ไม่ใช่ เวสต์ บรอมวิช”

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ปล่อย ลูกากู ให้กับ สตีฟ คลาร์ก กุนซือ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ยืมตัวใช้งาน พร้อมระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมซัดไปถึง 17 ประตูจาก 35 นัด โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะให้ “แบ็กกีส์” ยืมตัวใช้งานต่ออีกปีด้วยก่อนที่จะเปลี่ยนใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น